Dùng điện thoại làm đèn pin ai cũng tưởng vô hại, hóa ra có thể dẫn tới vấn đề nghiêm trọng này

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại di động ngày nay luôn được trang bị một đèn flash. Nhiều người sử dụng đèn này làm đền pin mà không biết nó có thể gây hại cho điện thoại.

Điện thoại di động hiện nay sẽ có một đèn flash nằm ở mặt sau, gần cụm camera với mục đính chính là tăng cường độ sáng khi chụp ảnh, quay phim trong môi trường tối. Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng đèn flash của điện thoại để chiếu sáng, thay thế cho đèn pin.

Hầu hết các loại đèn flash điện thoại đều có cường độ sáng không quá lớn, không thể so sánh với các loại đèn pin thông thường. Tuy nhiên, khi cần thiết, chúng ta vẫn sẽ sử dụng đèn flash điện thoại để soi đường, tìm các đồ vật nằm trong gầm giường, trong xe... Dù vậy, sử dụng một chiếc đèn pin nhỏ gọn sẽ là lựa chọn ưu việt hơn nếu bạn cần ánh sáng trong khoảng thời gian dài. Giá của đèn pin cũng không quá đắt. Bạn có thể để sẵn đèn pin trong nhà để tiện sử dụng. Thậm chí các loại đèn pin cỡ nhỏ, có khả năng bỏ túi để mang đi rất tiện lợi.

dung-dien-thoai-lam-den-pin-01

Khi sử dụng điện thoại làm đèn pin chiếu sáng, bạn có thể làm rơi máy. Khi rơi, máy rất dễ bị vỡ màn hình hoặc hư hỏng. Nếu rơi hỏng một chiếc đèn pin, bạn chỉ mất vài chục tới vài trăm nghìn. Trong khi đó, điện thoại bị rơi hỏng có thể khiến bạn mất nhiều hơn thế, vài triệu đến vài chục triệu.

Việc sử dụng đèn flash điện thoại trong thời gian dài có thể khiến ánh sáng bị yếu, làm nóng cụm camera. Khi đó, tuổi thọ của camera điện thoại có thể bị giảm đi rất nhiều.

Khi muốn sửa chữa, thay thế đèn flash, hầu như bạn sẽ phải tháo bung máy ra. Tất nhiên, chẳng ai muốn chiếc điện thoại của mình bị tháo tung ra như vậy.

Việc sử dụng đèn flash liên tục cũng làm hao tốn pin điện thoại. Điều này có thể khiến bạn không có đủ pin để duy trì hoạt động của thiết bị trong những tình huống cần thiết.

Do đó, thay vì sử dụng đèn flash điện thoại để chiếu sáng, bạn nên chuẩn bị sẵn đèn pin trong nhà, trong túi. Bạn có thể mua những loại đèn pin nhỏ gọn, có khả năng chiếu sáng mạnh để tiện sử dụng bất cứ lúc nào. Tất nhiên, trong trường hợp cấp bách, việc phải sử dụng đèn flash điện thoại để chiếu sáng là điều không thể tránh khỏi nhưng bạn cũng nên hạn chế dùng đèn flash để chiếu sáng trong thời gian quá dài nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link