Trồng loại cây cảnh này khác gì rước lộc vào nhà, biết chăm sóc cả năm may mắn, tiền đếm mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt trong phong thủy, giúp gia chủ phát tài, phát lộc như ý.

Khi trồng hoa trong dịp Tết, bạn nên chọn những loại hoa, cây vừa đẹp vừa may mắn, đặt trong nhà không chỉ làm đẹp không khí gia đình mà còn mang ý nghĩa đẹp đẽ, cát tường. Kim ngân lượng là cây cảnh rất được ưa chuộng bởi cái tên như "kho vàng" và hàng trăm quả đỏ lúc lỉu gợi tài lộc và may mắn.

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh kim ngân lượng

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ được coi là biểu tượng của may mắn, và cây trái đỏ trĩu cành thường được hiểu là biểu hiện của sự ấm no và sung túc.

Chùm quả kim ngân lượng màu đỏ không chỉ mang lại cảm giác ấm áp và nồng nhiệt, mà còn tượng trưng cho vẻ đẹp của tình yêu, cùng với sự thành công, niềm vui, giàu có, cát tường, hạnh phúc và tinh tế, tạo ra một không khí trang trí sang trọng.

Cây cảnh kim ngân lượng, khi quả chín, tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá cây và màu đỏ quả, tạo ra một hình ảnh đẹp mắt và thu hút. Kết hợp màu sắc đặc trưng này mang lại ý nghĩa lớn trong phong thủy.

cay-kim-ngan-luong-cach-trong-va-cham-soc-don-gian-cho-cay-luon-tuoi-tot-202206041218307298

Trong phong thủy, sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu đỏ quả đại diện cho sự sung túc, ấm no, an khang thịnh vượng, sức khỏe trường thọ và hạnh phúc gia đình.

Cây cảnh kim ngân lượng không chỉ làm đẹp không gian mà còn mang lại cho gia chủ năng lượng tích cực, thúc đẩy sự phấn đấu và ý chí không ngừng. Với những ý nghĩa đặc biệt này, cây cảnh kim ngân lượng được coi là một phương tiện phong thủy mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Việc trồng một chậu trong nhà không chỉ mang ý nghĩa tốt lành, mà còn hy vọng rước vàng chiêu bạc vào nhà, giúp gia chủ phát tài suốt năm.

Đặc biệt, cây kim ngân lượng còn được biết đến với khả năng xua đuổi năng lượng tiêu cực, mang lại không khí an lành, thăng quan tiến chức và thành công trong công việc. Trong những dịp lễ Tết, việc bày trí một chậu kim ngân lượng trong nhà sẽ làm cho không gian tràn đầy không khí lễ hội, mang đến sự chúc phúc cho năm mới an khang, thịnh vượng và may mắn.

Cách trồng cây cảnh kim ngân lượng

Để trồng cây cảnh kim ngân lượng thành công, bạn có thể áp dụng 3 thủ thuật nhỏ giúp cây giữ được lá xanh tươi và mang lại nhiều quả, tạo thêm tài lộc và cát tường cho gia đình.

Loại cây cảnh này không đòi hỏi quá nhiều công sức trong quá trình chăm sóc. Được trồng trong chậu, nó khá chắc chắn và ít yêu cầu chăm sóc đặc biệt.

Về đất, cây cảnh này phát triển tốt trong đất thông thường hoặc đất mùn kết hợp với một ít phân hữu cơ, miễn là đất không quá cứng. Tránh xới đất thường xuyên sau khi trồng để không làm tổn thương bộ rễ và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

kim-ngan-luong-agrico-7

Khi tưới nước, kiểm tra độ ẩm của đất hoặc lá trong chậu. Nếu đất khô, hãy tưới nước kịp thời, ngược lại, khi đất ẩm, hãy giảm tưới. Ánh sáng là yếu tố quan trọng, đảm bảo cây cảnh được đủ ánh nắng, đặc biệt vào mùa đông cần đặt trong những nơi có ánh sáng ấm.

Cây cảnh cần sự chăm sóc khác nhau theo mùa. Vào mùa xuân và mùa thu, di chuyển cây ra ngoài trời để đảm bảo đủ ánh sáng. Đối với mùa hè, đặt cây ở nơi râm mát để tránh ánh nắng gắt. Cây không chịu được lạnh, nếu nhiệt độ dưới 0 độ C, cần bảo vệ cây khỏi lạnh bằng cách đưa vào nhà hoặc tạo điều kiện giữ ấm.

Với những lưu ý này, bạn có thể nuôi cây cảnh kim ngân lượng trong nhà một cách hiệu quả, giúp cây phát triển tốt và giữ được vẻ xanh tươi suốt nhiều năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link