Người xưa đúc kết "5 ngón không kẽ hở giàu sang không thất thoát" nghĩa là sao? Xem bàn tay bạn đang thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường xem tướng một người thông qua gương mặt cấu trúc xương, thần thái cử chỉ, nét mặt. Trong đó xem tướng bàn tay rất được ứng dụng.

Bàn tay là bộ phận quan trọng trên cơ thể con người. Giàu hai con mắt khó hai bàn tay, khi đôi bàn tay tổn thương thì khó mà có thể duy trì cuộc sống bình thường. Chúng  ta ăn bằng tay, lao động bằng tay. "Bàn tay ta làm nên tất cả...', để thấy vai trò quan trọng của đôi bàn tay trong cuộc sống một người.

Trong nhân tướng học bàn tay cũng là bộ phận quan trọng để xem về tài vận một người. Người xưa thông qua nét vân tay, chiều dài ngón tay, kích thước ngón tay... để xem vận mệnh một người.

Trong đó có một cách mà người xưa thường hay xem vào đó chính là sự khép kín giữa các ngón tay.

5-ngon-khong-ho

Bàn tay biểu trưng cho việc nắm giữ vận mệnh, hứng đỡ tài lộc của một người. Ngửa bàn tay ra thấy lòng bàn tay sâu người xưa nói hứng và giữ lại được nhiều tài lộc của cải trong lòng bàn tay mình. Còn nếu tay nông cạn, nước vào không được nhiều là người nghèo khổ. Tương tự thế khi các ngón tay không khít vào nhau mà tạo ra nhiều kẽ hở chứng tỏ khi bạn cầm mọi thứ trong tay sẽ dễ rơi ra, "lọt khe" qua tay và trôi mất. Điều đó tương tự như khi cơ hội tới chúng ta không nắm giữ được nên để mất, khi tiền tài danh vọng tới chúng ta không giữ được nên lọt hết, như thóc như gạo, như cát nằm trên bàn tay rồi nhưng vì kẽ hở tay rộng mà lọt xuống. 

Chính vì lẽ đó mà dân gian truyền rằng những người có kẽ tay rộng, nhiều kẽ tay thì tài vận không tốt không giàu sang phú quý được, cầm được nhưng không giữ được đánh rơi hết. Ngược lại những người có những ngón tay sát nhau kẽ tay không hở thì mọi thứ đặt lên tay không lọt đi đâu, biểu trưng cho người nhiều tài lộc và nắm giữ tiền rất chặt. Thế nên người có kẽ tay chặt không bị hở được cho là giàu có phú quý, hơn nữa họ cũng là những người có tính cách chặt chẽ nên khó mà để tài sản thất thoát.

ban-tay-ke-ho-giau-sang

Vì thế theo quan niệm dân gian những người này giàu có nhưng cũng rất chặt chẽ và "keo kẹt". Bàn tay kín kẽ không hở ra cho ai đồng nào, không lọt đi đâu. Họ là người biết quản lý tài chính và giữ được tiền. Trong quan niệm của người xưa, những người này cũng thường là những người có mệnh cao quý và cũng thường là những người khắt khe trong đối nhân xử thế. Còn người có nhiều kẽ hở ở tay là những người hào sảng nhưng thiếu kỹ năng quản lý tài chính nên khó mà giàu có được.

Thực tế thì kẽ tay được hình thành bởi cấu trúc xương và độ dày của thịt. Một người khi gầy đi, tay cũng sẽ có kẽ hở rộng hơn là những người mập mạp. Những người lao động chân tay nhiêu cũng làm xương tay có những biến dạng đi nên cũng có thể tạo thêm kẽ hở trong lòng bàn tay. Còn những người sinh ra đã sung sướng thì đôi tay thường rất mượt mà và thon đều nên kẽ tay cũng thường rất nhỏ. Chính vì thế theo một góc độ nào đó kinh nghiệm này của người xưa cũng có lý. Còn bạn hai bàn tay bạn có nhiều kẽ hở không, kẽ hở rộng hay hẹp?

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn