Người xưa nhắc nhở: Nhìn người chỉ đơn giản dùng 3 cách này là đo được lòng dạ kẻ tiêu nhân hay quân tử

16:22, Chủ nhật 24/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Đường dài mới biết ngựa hay, sống lâu mới biết người ngay kẻ tà. Ở cùng một chỗ, lâu dần sẽ nhìn ra những khuyết điểm bị chôn dấu. Kẻ thô tục sẽ có lúc buột miệng nói câu gian trá. Kẻ bất nghĩa, tham lam, dù luôn tỏ ra hào sảng, nhưng sẽ có lúc trở mặt, tư lợi cho chính mình.

Khoảng cách sẽ thấu rõ sự trung thành

Người xưa vẫn nói: Xa mặt cách lòng. Nếu người chân thành thì dù nhiều năm không gặp vẫn vững bền như núi, chung thủy son sắt. An yên mà chờ đợi, chẳng có gì lay chuyển nổi. Tình cảm đủ lớn, ý chí kiên cường, sẽ hình thành một sự hòa hợp về mục tiêu, lý tưởng, khi đó hai người chẳng có sự ràng buộc nào cả. Dù xa thế nào, thời gian trôi bao lâu thì cuối cùng sẽ được trở về bên nhau mà thôi.

Nếu mối quan hệ giữa người và người chỉ được hình thành trên lợi ích, danh vọng, sẽ chỉ như cây tầm gửi. Khi một bên hết giá trị lợi dụng, “tình cảm” và sẽ trở nên phai nhạt. Cuối cùng, sự “gắn bó” năm nào chỉ còn là một gốc cây mục ruỗng, vô dụng mà thôi.

nguoi quan tu

Gần gũi sẽ giúp nhìn ra nhân cách

Sông sâu thẳm biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người. Lòng người là muôn mặt, cực kỳ khó nhận ra. Thế nhưng chẳng ai có thể mang chiếc mặt nạ cả đời được. Tiếp xúc lâu dần thì cũng sẽ có một ngày, thời gian làm lộ ra khuôn mặt thật của kẻ tiểu nhân.

ke tieu nhan

Đường dài mới biết ngựa hay, sống lâu mới biết người ngay kẻ tà. Ở cùng một chỗ, lâu dần sẽ nhìn ra những khuyết điểm bị chôn dấu. Kẻ thô tục sẽ có lúc buột miệng nói câu gian trá. Kẻ bất nghĩa, tham lam, dù luôn tỏ ra hào sảng, nhưng sẽ có lúc trở mặt, tư lợi cho chính mình.

Người cương trực thì dù bình thường nói lời sắc bén nhưng không có ý sát thương. Lúc quan trọng sẽ nhiệt tình mà giúp đỡ. Người có năng lực thì dù nói ít, không xui nịnh nhưng khi có khó khăn cũng sẽ xử lý tốt mọi chuyện.

long da con nguoi

Tiền bạc giúp nhận ra nhân nghĩa

Xưa nay thì tiền bạc chính là cám dỗ lớn nhất đời người. Vì tiền mà con bất hiếu,a nh giết em, vợ lừa chồng. Cũng vì tiền bạc mà nhiều người trở mặt với nhau. Thế nên dùng tiền bạc có thể đo được nhân cách của con người. Kẻ hám lợi sẽ luôn nịnh bợ, gần gũi lúc giàu sang. Người thật lòng, dù nghèo khó vẫn cúi đầu trân trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt