Người xưa nói rằng: 'Không muốn đoản mệnh thì đừng ngủ 3 giấc gây hại này', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Có 3 giấc ngủ bạn nên tránh xa vì có thể gây hại cho sức khỏe, bạn nên lưu ý.

Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chúng ta. Các cụ ta nói, có 3 giấc ngủ nên tránh xa kẻo rất hại cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

giac-ngu

Đi ngủ sau bữa ăn

Đối với những người béo phì, ngủ sau bữa ăn khiến cơ thể béo hơn. Nguyên do hình thành thói quen này là nhiều người đi làm ca đêm, sau ca trực đêm, họ bắt đầu lăn ra ngủ ngay sau khi ăn, khiến cơ thể ngày càng béo hơn.

Một phần ba cuộc sống hàng ngày của một người là ngủ, và thời gian trong ngày là 24 giờ. Phải đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng. Ngủ đủ 8 tiếng mới có cơ thể tốt. Nếu ngủ quá nhiều hoặc quá ít sẽ gây hại cho cơ thể con người.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải đảm bảo ngủ đầy đủ và giấc ngủ chất lượng để sống lâu hơn, ăn ngon và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Ngủ muộn

Ngủ muộn có thể gây ra bất thường về nội tiết, thiếu năng lượng và suy nhược, không tốt cho dạ dày và đường ruột, vì thức ăn trong dạ dày đã được tiêu hóa và hấp thụ trong một đêm, đến 6h mới tiêu hóa hết, và lúc nào cũng trong tình trạng bụng đói, lúc này con người không ngủ dậy ăn uống bổ sung dinh dưỡng sẽ khiến lượng máu lên não không đủ, cơ thể người bệnh suy giảm, nếu tiếp tục lâu ngày sẽ gây cho sức khỏe giảm sút, tuổi thọ ngắn ngủi là không thể tránh khỏi.

ngu2

Đen trắng đảo ngược (ngày đêm đảo ngược)

Nông dân đi làm ở thành phố, một số chọn làm ca đêm, ban ngày về nhà ngủ, nếu cứ làm công việc kiểu này sẽ khiến trắng đen đảo lộn và phá vỡ hoàn toàn đồng hồ sinh học. Ngủ như vậy sẽ có hại cho cơ thể con người, có thể gây rối loạn nội tiết, một số chứng đau nửa đầu, mất khả năng tập trung, nếu làm công việc nguy hiểm vào ban đêm còn gây ra các yếu tố mất an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn