Có 2 kiểu người chỉ xã giao không chơi thân, 3 kiểu đã gặp nhất định phải ‘sống ác’

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã dặn: Có 2 kiểu người gặp trong đời tránh chơi thân, 3 kiểu đã gặp nhất định phải ‘sống ác’.

2 kiểu người phải tránh kết thâm giao

  • Người có tầm nhìn hạn hẹp

Với những người có tầm nhìn hạn hẹp thì họ sẵn sàng vì cái lợi nhỏ mà bỏ qua mọi thứ tốt đẹp khác. Họ cũng không nhận thức được rằng họ làm như vậy đồng nghĩa với việc tự hạn chế khả năng phát triển của mình, và tự đẩy mình ra xa thành công hơn.

Empty

Khi kết giao với người này thì sớm muộn bạn cũng trở thành kẻ nông cạn, thiếu hiểu biết. Lúc nào cũng chăm chăm vào những lợi ích vụn vặt, tham đũa mà bỏ mâm như họ. Những người tài giỏi dần dà sẽ vì vậy mà chê cười và xa lánh bạn.

  • Người có lòng dạ hẹp hòi, thích so đo với người khác

Cuộc sống này chẳng thiếu những kẻ hẹp hòi, ích kỷ. Kiểu người này lúc nào tôn thờ bản thân lên trên hết. Những kẻ lòng dạ hẹp hòi, thích so đo đích thị chẳng phải người quân tử chân chính nên nếu không muốn vướng vào những rắc rối, thị phi thì chớ kết giao với những người này.

3 kiểu người nhất định phải sống ''ác''

  • Kiểu người lúc nào cũng muốn giành phần hơn, không bao giờ chịu chấp nhận thiệt thòi về mình

Trong cuộc sống thì bất kỳ ai cũng sợ kiểu người này. Nếu như cuộc sống này ai cũng giành phần tốt về mình thì những khó khăn ai sẽ gánh lấy?

Con người sống ở trên đời không tránh khỏi những lúc phải nhận phần thua thiệt về mình. Thế nhưng cách mà chúng ta phản ứng trước tình huống đó sẽ thể hiện nhân phẩm và đẳng cấp của chúng ta. Vậy nên, nếu một lúc nào đó bản thân bạn bị thiệt thòi một chút thì chớ vội cay cú hay lo lắng. Ai rồi cũng sẽ có lúc như vậy thôi.

Có những người lúc nào tìm cách đẩy thiệt thòi về phía bạn thì tốt nhất đừng bao dung, ngược lại phải sống ác với họ một chút. Để họ biết bạn không phải dạng hiền lành dễ dại, muốn đối xử ra sao cũng được.

  • Kiểu người luôn nói những lời cay độc

Người xưa có câu: Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Hiện nay có nhiều người cứ nghĩ rằng lời nói cay độc của mình chính là lời thẳng thắn, người khác phải nghe và tôn trọng.

Nhưng dù là nói thẳng, nói thật thì vẫn phải nói sao cho có đạo lý. Biết rõ bản thân mình iều gì nên nói và điều gì không nên. Lời nói mà không hiểu đạo lý, châm chọc người khác thì chính là những lời độc địa.

kieu-nguoi-khong-ket-than

Nếu một người họ thường xuyên thốt ra lời châm biếm, cay nghiệt với bạn thì chứng tỏ họ không tử tế, vậy thì bạn cũng chẳng cần thân thiện với họ.

  • Kiểu người lợi dụng và bán đứng bạn bè

Tình bạn dù ở thời đại nào cũng cần dựa vào sự chân thành, tin tưởng để tồn tại. Thế nên nếu như có kẻ lừa dối bạn thì đừng cố gắng níu kéo, hãy từ bỏ họ dù phải mang tiếng ác. Khi người ta đã lợi dụng và bán đứng bạn được một lần thì không có gì đảm bảo họ sẽ không tiếp tục làm vậy với bạn lần hai, lần ba và nhiều lần sau nữa. Bạn nói bạn có thể tha thứ nhưng liệu bạn sẽ tha thứ được đến bao giờ?

Theo:  xevathethao.vn copy link