Covid-19: Phát tán thông tin cá nhân của người đang cách ly sẽ bị xử phạt

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những vấn đề được lãnh đạo tỉnh Bình Định đặt ra trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 13/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng có chỉ thị về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Một trong những nội dung được Chủ tịch Bình Định nhắc đến liên quan đến những người thuộc diện cách ly.

Theo đó, các địa phương trong tỉnh phải chủ động ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm sát chặt chẽ nguồn lây bệnh, tổ chức cách ly hoặc giám sát y tế người đã tiếp xúc với bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Tămg cường kiểm soát người nhập cảnh qua hai cửa khẩu trên địa bàn là Cảng Hàng không Phù Cát, Cảng biển Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (đứng giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (đứng giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch..., phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ lây bệnh từ nước ngoài qua đường du lịch. Tàm dùng các đoàn cán bộ, công cức, viên chức đi công tác, du lịch nước ngoài, trừ trường hợp đặc biệt được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý...

Ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, phải bảo mật danh tính của người thuộc diện thực hiện cách ly y tế (bao gồm cả trường hợc cách ly tại nhà, tại cơ sở lưu trú và cách ly tập trung). Các trường hợp phát tán thông tin cá nhân mà chưa được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội và các hành vi găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường cần được xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn