Nguy cơ virus Zika xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nước láng giềng với Việt Nam đều đã ghi nhận trường hợp người bệnh nhiễm virus Zika - dịch bệnh đang báo động trên toàn cầu.

Trong bối cảnh một loạt các nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, đặc biệt là Campuchia, Lào, Trung Quốc, có chung đường biên giới với nước ta xuất hiện virus Zika, nguy cơ virus Zika xâm nhập vào nước ta và bùng phát thành dịch là rất lớn. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính riêng từ đầu năm 2015, đã có 41 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự lưu hành virus Zika. Trong đó, Lào là nước mới nhất ghi nhận có sự lưu hành của virus này. 

Nguy cơ virus Zika xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn
Trẻ bị dị tật đầu nhỏ do virus Zika

Hôm qua, Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, đến nay, Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp mắc virus Zika xâm nhập vào nước ta cũng như chưa phát hiện sự lây truyền virus Zika tại cộng đồng. 

Dịch bệnh do virus Zika tiếp tục diễn biến phức tạp, thêm vào đó một số quốc gia cũng đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục làm tăng nguy cơ lây lan virus Zika nếu không áp dụng các biện pháp tình dục an toàn, đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai, nguy cơ virus Zika xâm nhập vào nước ta và bùng phát thành dịch là rất lớn. 

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh này, Bộ Y tế tiếp tục kêu gọi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Zika mà ngành y tế đã khuyến cáo.

5 quyết định nhỏ giúp bạn thay đổi tình hình tài chính
5 quyết định nhỏ giúp bạn thay đổi tình hình tài chính
(Xã hội) - (Phunutoday) - 5 quyết định về tài chính dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn thay đổi chiếc túi đang rỗng của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn