Nguy kịch vì uống nhầm thuốc diệt cỏ là nước giải khát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy chai nước để gần giường, tưởng đó là chai nước khoáng nên anh Tuấn mở nắp uống, không ngờ đó là chai thuốc diệt cỏ chứa chất cực độc.

Nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này đang điều trị tích cực cho bệnh nhân Bùi Văn Tuấn (18 tuổi, trú tại xóm Ngái, xã Yên Lập Cao Phong, Hòa Bình) vì uống nhầm thuốc diệt cỏ.

Nguy kịch vì uống nhầm thuốc diệt cỏ là nước giải khát.

Theo thông tin ban đầu, sau khi đi làm về anh Bùi Văn Tuấn thấy có chai nước để gần giường, tưởng đó là chai nước khoáng nên đã mở nắp để uống. Tuy nhiên, trong chai nước có chứa thuốc diệt cỏ vừa được người nhà pha chế để sử dụng. Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa anh Tuấn đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng suy đa tạng như loét miệng họng, tiêu chảy, nôn ra máu.

Kết quả thăm khám cho thấy, họng có màng giả, thủng thực quản gây viêm trung thất, tràn khí màng phổ. Bệnh nhân tiểu ít, khó thở, rối loạn nhịp tim…

Được biết, việc sử dụng thuốc diệt cỏ đang diễn ra hết sức phổ biến, tràn lan ở một số tỉnh miền núi trong đó có Hòa Bình. Người dân thường tận dụng những chai nước đã qua sử dụng để chứa thuốc diệt cỏ. Mỗi năm, có hàng trăm ca cấp cứu vì sơ ý hoặc cố ý uống thuốc diệt cỏ. Đặc biệt các loại thuốc diệt cỏ này có chứa chất cực độc như paraquat đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Với loại chất này, 10ml hóa chất Paraquat có thể dẫn đến chết người, trong khi lọ hóa chất đóng chai chứa đến 100ml. Bệnh nhân ngộ độc Paraquat nếu không tử vong thì cũng phải chịu những tổn thương nặng nề về gan, thận, đặc biệt là biến chứng xơ phổi.

Ngộ độc hóa chất do nhầm lẫn với các loại đồ uống giải khát, thuốc uống chữa bệnh như trường hợp của anh Bùi Văn Tuấn không phải hiếm gặp.Trước đó, Bệnh viện đa khoa Hà Đông cũng điều trị cho cả gia đình gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ ở Hoài Đức, Hà Nội bị ngộ độc thuốc diệt muỗi. Qua khai thác tiền sử bệnh được biết, trong lúc nấu cơm, anh N.T.B đã nhầm tưởng gói thuốc diệt muỗi là gói gia vị mì tôm nên đã cho cả gói thuốc vào nồi canh. Sau khi ăn 1 giờ, cả gia đình đều bị đau bụng dữ dội, nôn nhiều. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định cả 4 người đều ngộ độc thuốc diệt muỗi nên đã được tiến hành rửa dạ dày và cho uống than hoạt tính, truyền dịch, giải độc.

Quý bà khóc ròng vì dùng thuốc “thu hẹp cô bé”
Quý bà khóc ròng vì dùng thuốc “thu hẹp cô bé”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều quý bà rỉ tai nhau tìm mua những gói thuốc Nam không rõ nguồn gốc để làm đẹp “vùng kín” giúp se khít “cô bé”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn