Nguyên nhân ban đầu vụ 5 người thương vong sau uống nước lá độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 5 người trong cùng gia đình thương vong do hái lá rừng rồi phơi khô để pha nước uống.

Liên quan tới sự việc hái lá rừng về pha nước uống khiến nhiều thành viên trong cùng gia đình thương vong vào chiều 7/7, ngày 8/7, phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái.

Theo bà Vân, cơ quan chức năng tỉnh này đang tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc làm 1 người chết và 4 người cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ 20 phút tối ngày 7/7/2016, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong cùng một gia đình ở thôn Khe Chàm, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Qua chẩn đoán các bác sỹ đã xác định 4 bệnh nhân đều bị ngộ độc do uống nước đun sôi của một lá cây rừng không rõ nguồn gốc.
Theo đó, sự việc được kể lại như sau: khoảng 15 giờ ngày 7/7, gia đình đun nước lá cây rừng để uống, sau khi uống 20 phút thì ông Nông Văn Thượng (59 tuổi, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, nhưng do nghĩ là bị cảm nên gia đình đã không đưa đi cấp cứu ngay mà pha nước đường cho uống.

me
Đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ 5 người thương vong do uống nước lá rừng (ảnh minh họa)

Tiếp sau đó, vào khoảng 17 giờ cùng ngày, anh Nông Văn Giang (trai con ông Thượng) cùng vợ là chị Vũ Thị Oanh và bé Nông Duy Khánh gần 5 tuổi tiếp tục mắc triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn sau khi uống nước lá cây. Anh Nguyễn Thanh Dương 46 tuổi là người thân trong gia đình đến chơi, được mời uống nước lá cây đó cũng xảy ra triệu chứng tương tự.

Lúc đó gia đình mới nghi bị ngộ độc do uống nước lá cây rừng và được đưa đi sơ cứu tại Trạm Y tế xã Đông Cuông. Do quá nặng ông Nông Văn Thượng đã tử vong ngay sau đó, 4 người còn lại được cấp cứu kịp thời tại Trung tâm Y tế Văn Yên nên may mắn thoát chết.

Sức khỏe của 4 người còn lại đã dần ổn định. Riêng anh Nguyễn Thanh Dương đã xuất viện.

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới sự việc trên được cơ quan chức năng xác định do gia đình ông Thượng hái lá rừng rồi phơi khô để pha nước uống.

“Chất độc tự nhiên từ lá cây đã khiến những người uống nước bị ngộ độc”, bà Lê Thị Hồng Vân chia sẻ.

Cùng ngày, đại diện UBND xã Đông Cuông cho biết, chính quyền và nhân dân đang cùng với gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Uống nước lá, 4 người trong gia đình thương vong
Uống nước lá, 4 người trong gia đình thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nước lá thuốc để ngâm rượu bóp chân nhưng lại đun lên uống khiến cả gia đình ở Yên Bái bị ngộ độc, 1 người tử vong, 3 người nhập viện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn