Đặt lò vi sóng vào đúng 3 vị trí đại kỵ này đến Thần Tài cũng phải "bó tay"

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn phá hỏng phong thủy nhà bếp, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình, nên để ý tới vị trí đặt lò vi sóng.

Đặt gần phòng ngủ

Lò vi sóng khi hoạt động sẽ tạo ra tia bức xạ lớn, không tốt cho các thành viên trong gia đình đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người có sức khỏe kém. Phòng ngủ lại là nơi để tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Do đó, không nên đặt lò vi sóng ở quá gần với phòng ngủ, tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Đặt trên nóc tủ lạnh

Đặt lò vi sóng trên nóc tủ lạnh thường tiết kiệm diện tích và hiện được nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên, theo phong thủy đây là điều không nên làm. Bởi tủ lạnh được coi là nơi cất giữ, tụ tài lộc. Về ngũ hành tủ lạnh thuộc Thủy nếu gặp lò vi sóng (thuộc Hỏa) thì gia đình sẽ bất hòa, bệnh tật.

lo-vi-song-01

Đặt ở chính giữa nhà

Chính giữa nhà là phần cốt lõi, tuyệt đối không được đặt lò vi sóng ở đây. Đặt thiết bị này ở trung tâm của căn nhà sẽ làm tăng sát khí, ảnh hưởng đến toàn bộ phong thủy của ngôi nhà, gây bất lợi cho các thành viên gia đình, không tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi đặt lò vi sóng trong bếp

Lò vi sóng không nên đặt ở những nơi có độ ẩm cao, dễ gây cháy chập. Nên đặt thiết bị cách nền nhà ít nhất 80 cm, cách trần ít nhất 40cm. Hai bên phải có khoảng trống và cách tường phía sau từ 10cm. Không được gỡ bỏ chân của lò vi sóng. 

Bên cạnh đó, không nên đặt lò vi sóng gần các thiết bị điện tử khác như tivi, tủ lạnh, loa đài để tránh gây nhiễu sóng hay ảnh hưởng đến các tính năng của nhau. Khoảng cách tốt nhất giữa các thiết bị là 5m.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link