Nguyên nhân da tiết nhiều dầu dù là mùa đông và tuyệt chiêu giải quyết hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - ‏Da mặt nhờn bóng do dầu nhờn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của làn da.‏

Vì sao da tiết nhiều dầu?

- Di truyền

‏Da dầu có xu hướng di truyền. Nếu cha mẹ của bạn có làn da dầu, bạn cũng có thể có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.‏

- ‏Môi trường sống‏

‏Những người sống ở vùng có khí hậu nóng ẩm thường có xu hướng sở hữu làn da dầu. Hơn nữa, da cũng thường tiết dầu hơn vào mùa hè so với vào mùa thu hoặc mùa đông.

Bong-tay-trang-cho-da-dau-1024x1024

- ‏Lỗ chân lông to‏

‏Do tuổi tác hoặc các đợt nổi mụn trước đó khiến lỗ chân lông của bạn có thể giãn lớn. Tình trạng này nếu không được chăm sóc đúng cách cũng có thể dẫn đến da tiết nhiều dầu hơn.‏

- ‏Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp‏

‏Một số người nhầm lẫn da hỗn hợp với da dầu dẫn đến sử dụng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng không phù hợp với da mình. Trước khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn nên hiểu rõ tình trạng da của mình. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đúng cách có thể hạn chế sản xuất lượng dầu trên da mặt.

my-pham-chong-lao-hoa-tot-nhat

- ‏Chăm sóc da không đúng cách‏

Nếu bạn làm tẩy da chết quá thường xuyên sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da. Khi đó, các tuyến bã nhờn sẽ tăng cường hoạt động để tiết ra nhiều dầu hơn nhằm bù đắp cho sự mất cân bằng đó.

Mặt nạ kiềm dầu cho da mặt

Nước cốt chanh và dưa leo

Bạn nên xay dưa leo và chiết thật kỹ để lấy nước. Hòa tan một muỗng cà phê nước dưa leo với một muỗng nước chanh rồi dùng bông gòn thấm lên da. Bạn nằm thư giãn trong 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Lỗ chẫn lông sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời hỗn hợp của dưa leo và chanh giúp cung cấp chất chống oxy hóa cho da của bạn.

Táo và mật ong 

Bạn có thể bắt đầu bằng việc rửa sạch táo rồi đem nghiền nhỏ bằng máy xay sinh tố. Sau đó, bạn đổ 5 muỗng canh mật ong vào trộn đều hỗn hợp cho thật mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và lan rộng xuống vùng cổ. Bạn nằm thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

thay-doi-noi-tiet-to

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà

Dùng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn thật đều với 1 lòng trắng trứng gà. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn từ 15–20 phút và rửa sạch da với nước ấm.

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn, chất nhờn trên da mặt và góp phần làm se khít các lỗ chân lông hữu hiệu.

Nước muối

Pha loãng một ít muối hòa chung với nước tinh khiết và cho vào một bình xịt nhỏ. Bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi thoa dung dịch này lên mặt. Bạn xịt dung dịch này ra bông tẩy trang rồi thoa nhẹ bông tẩy trang trên mặt như sử dụng nước hoa hồng. Bạn nên áp dụng phương pháp này một lần một ngày để chăm sóc da dầu hiệu quả.

Mặt nạ cà chua 

Theo các chuyên gia, mặt nạ cà chua có lượng axit tự nhiên nhẹ giúp da hồng hào, khỏe mạnh và đặc biệt hạn chế chất nhờn trên da, không ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua và thoa lên mặt khoảng 5–7 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất tuần một lần, bạn sẽ có một làn da rạng rỡ và khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link