Nguyên nhân gây nên bệnh lậu là gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến khiến nhiều người lo lắng không biết xử lý như nào. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh lậu là gì?

Nguyên nhân gây nên bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu (hay bệnh lậu mủ) là do nhiễm vi khuẩn lậu, đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường TD (bệnh lây lan qua QHTD) hàng đầu trên thế giới (với khoảng trên 700 000 ca nhiễm bệnh mỗi năm). Bệnh do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae (hay còn được gọi với cái tên cầu khuẩn) gây ra, loài vi khuẩn này ưa nơi kín đáo, ẩm ướt và ấm áp.

Mô tả ảnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là gì?

Các vi khuẩn lậu gây bệnh chủ yếu ở bộ phận sinh dục, miệng và mắt. Với nam giới mắc bệnh, sau QHTD, trải qua giai đoạn ủ bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng: đái dắt, đái buốt, nóng rát khi đi tiểu; từ dương vật (niệu đạo) chảy ra dịch màu trắng, vàng hoặc xanh; tinh hoàn sưng đau.

Vẫn biết bệnh lậu là nguy hiểm nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân của nó. Sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn một số nguyên nhân gây nên bệnh lậu.

- Do quan hệ tình dục bừa bài, không an toàn: đây là nguyên nhân chính chiếm tới 95% tổng số trường hợp bị bệnh lậu. Đây là bệnh xã hội có tính lây truyền cao nên khi quan hệ mà không sử dụng biện pháp phòng tránh thì sẽ trực tiếp mắc phải song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoese và gây ra bệnh lậu. Số liệu nghiên cứu cũng chỉ ra trong 1 lần quan hệ với người bị lậu mà không sử dụng bao cao su thì nữ giới sẽ có nguy cơ mắc bệnh lậu cao hơn gấp 4 lần so với nam giới.

- Bệnh lậu nguyên nhân chính là do quan hệ với gái mại dâm không dùng bao cao su hoặc có trường hợp dùng nhưng vẫn dính. Trường hợp quan hệ bằng miệng với gái mại dâm hoặc người bị bệnh lậu thì mức độ mắc bệnh cũng tương đương như quan hệ bằng bộ phận sinh dục.

- Dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh lậu. Đối với người có sức đề kháng kém thì chỉ cần mặc chung quần áo, tắm chung bồn tắm hoặc tiếp xúc trực tiếp với vết thương nhỏ với người bị bệnh lậu là bạn cũng dễ dàng nhiễm phải vi khuẩn lậu mà không hay. Đây cũng là lời giải đáp cho nhiều người không biết tại sao mình lại bị bệnh lậu trong khi họ không hề quan hệ tình dục với bất kỳ ai.

Nguyên nhân gây nên bệnh lậu là gì?

- Ngoài ra bệnh lậu cũng lây truyền từ mẹ sang con khi bạn mắc bệnh lậu và sinh theo đường âm đạo.

- Do điều trị không đúng cách hoặc điều trị không khỏinên không trị được khỏivi khuẩn gây bệnh. Có thể lúc đầu người bệnh sẽ thấy mất đi các triệu chứng của bệnh nhưng sau một thời gian sẽ lại tái phát.

- Do đã khỏi nhưng vì lý do nào đó vẫn quan hệ với người bị bệnh hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh mà không hay biết, tạo điều kiện cho lậu cầu xâm nhập và là nguyên nhân bệnh lậu tái phát.

Một khi bệnh lậu tái phát thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều, vì thế sau khi đã điều trị , người bệnh nên nắm bắt được thông tin về bệnh lậu và nguyên nhân để có thể chủ động phòng tránh và không để tái nhiễm lần nữa.

Cần đi bác sĩ ngay nếu điều này xảy ra sau khi quan hệ
Cần đi bác sĩ ngay nếu điều này xảy ra sau khi quan hệ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cần đi bác sĩ ngay nếu điều này xảy ra sau khi quan hệ - các bạn hãy chú ý ngay lập tức trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn