Nguyên nhân khiến da luôn bóng dầu và mẹo chăm sóc phù hợp để da luôn khoẻ mạnh

( PHUNUTODAY ) - Việc nếu bố và mẹ có làn da thuộc loại da dầu thì khả năng cao, con cái cũng sẽ sở hữu loại da dầu gây khó chịu này.

Di truyền 

Da dầu có xu hướng di truyền trong gia đình. Việc nếu bố và mẹ có làn da thuộc loại da dầu thì khả năng cao, con cái cũng sẽ sở hữu loại da dầu gây khó chịu này.

Tuổi tác

Đây cũng là lý do da dầu xuất hiện nhiều ở tuổi dậy thì vì lúc này nồng độ androgen trong nội tiết tố tăng cao, hoạt động sản sinh của tuyến dầu diễn ra mạnh mẽ. Ở độ tuổi trên 30, làn da của bạn sẽ gặp tình trạng lão hóa xuất hiện vết nhăn và da cũng trở nên khô sần hơn. 

da_dau2

Do môi trường sống

Những người ở khu vực khí hậu nóng ẩm sẽ đổ dầu nhiều hơn so với các khu vực khác. Ngoài ra, mùa hè sẽ là thời điểm mà tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với các mùa còn lại trong năm.

Thói quen sinh hoạt 

Lỗ chân lông không được làm sạch gây bít tắc, chất nhờn dính trên da trong thời gian dài gây các loại da dầu mũi, da dầu lỗ chân lông to hay da dầu mụn.

Tuy nhiên nếu rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết quá thường xuyên cũng có thể khiến da bị nhiều dầu. Các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta chỉ cần rửa sạch da hai lần một ngày để hạn chế lượng dầu thừa.

da_dau1

Nội tiết tố

Khi nội tiết tố sinh ra quá mức sẽ khiến sự tiết dầu trên da khó kiểm soát và khiến da bị nhờn. Tình trạng này thường xảy ra ở những người đang trong độ tuổi dậy thì, thời kỳ mang thai, trong thời kỳ có kinh và thời kỳ mãn kinh.

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Làn da cảm thấy không đủ độ ẩm nên liên tục tiết ra dầu để cân bằng độ ẩm và làn da không bị khô. Vì vậy, bỏ qua bước dưỡng ẩm khi sử dụng các sản phẩm trị mụn khiến tuyến nhờn hoạt động liên tục và làm da càng nhiều dầu hơn. 

Khắc phục hiện tượng da đổ dầu

Rửa mặt đúng và sạch là bước quan trọng trong việc chăm sóc làn da dầu. Làm sạch da sẽ giúp lỗ chân lông thoáng hơn, sạch các bụi bẩn và bã nhờn giảm mụn. 

Đối với những người da dầu nên tẩy da chết 1 – 2 lần một tuần để lấy hết mọi bụi bẩn dưới da, giúp da thoáng sạch và không bị bít lỗ chân lông. 

Bổ sung nước và các chất dinh dưỡng là biện pháp cơ bản và nhanh nhất để khắc phục tình trạng của da dầu.

Các nàng cũng cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng loại dưỡng ẩm nhẹ có chứa axit hyaluronic và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, như vỏ chanh, có đặc tính làm se và kháng khuẩn giúp chăm sóc da nhờn tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link