Nhà báo suýt bị ‘nữ quái’ lừa một cách tàn nhẫn và tinh vi?

00:05, Thứ tư 16/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ này xin đi nhờ, được cho đi nhờ, trên xe người phụ nữ kể lể về hoàn cảnh của mình…

Cách đây vài giờ, trên trang cá nhân của Nhà báo Phạm Ngọc Dương có chia sẻ về tình huống đầy bất ngờ giữa mình và “nữ quái” trên Quốc lộ 10 (đoạn Vũ Thư, Thái Bình).

Theo lời chia sẻ của nhà báo Ngọc Dương, anh đang di chuyển trên đoạn đường này, sau đó người phụ nữ bỗng lao từ chiếc xe khác đang đứng ở ven đường ra chặn đường xe anh: “Người phụ nữ lao từ xe xuống, xông ra giữa đường, chặn đầu xe mình, mặt như thể khóc lóc. Xông đến giật cửa lái (giả vờ cuống). Mình thò đầu mắng, bảo lên ghế sau, chứ sao đòi lên ghế lái, ngồi lòng lái xe. Ngồi trên xe mếu máo bảo bố, con, cháu vừa chết tươi vì xe máy nổ lốp trước, ô tô đâm vào”- anh viết.

Và người phụ nữ này xin đi nhờ, được cho đi nhờ, trên xe người phụ nữ kể lể về hoàn cảnh của mình… Nửa tin nửa ngờ, anh Dương nhờ anh bạn trên xe gọi điện thoại xác minh. Ngay sau khi gọi về, người phụ nữ này bắt đầu giả điên, giả khùng và bỏ chạy trên ruộng.

Trên trang cá nhân, vị nhà báo này viết:

“QUÁI GỞ

Đang phóng tít mù quốc lộ 10, đoạn Vũ Thư, Thái Bình, gặp Toyota Rav4 dừng bên đường. Người phụ nữ lao từ xe xuống, xông ra giữa đường, chặn đầu xe mình, mặt như thể khóc lóc. Xông đến giật cửa lái (giả vờ cuống). Mình thò đầu mắng, bảo lên ghế sau, chứ sao đòi lên ghế lái, ngồi lòng lái xe.

Ngồi trên xe mếu máo bảo bố, con, cháu vừa chết tươi vì xe máy nổ lốp trước, ô tô đâm vào. Làm công nhân ở Hải Phòng, nhà ở Thanh Hóa. Lên xe ở bến Niệm Nghĩa, bị cướp mất túi, mất hết tiền. Đi nhờ mấy chặng. Đến đây bị đuổi xuống, nên đi nhờ mình. Nói bố, con chết, nên mình tin. Nhưng nhiều năm làm báo, biết đủ trò lừa, nên hỏi vài câu. Bảo quê Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Hỏi số điện thoại người nhà. Cho số ông cậu, mình gọi không được. Mình bảo ông anh đi cùng gọi cho một đại gia xứ Thanh, nhờ gọi xuống xã xác minh.

nu-quai-phunutoday-vn
"Nữ quái" chạy trên đồng ruộng.

Cô nàng bỗng nôn ọe kinh khiếp. Đưa túi nilon, nàng mở kính vứt xuống, nhưng qua chiếu hậu, chỉ thấy túi không bay trong gió. Cô nàng mếu máo bảo cháu nói sai trời vật chết. Giả nôn xong khóc lóc đòi xuống, vì không đi nổi xe con, say quá. Mình thuyết phục đi tiếp, nhưng cứ giật cửa đòi xuống. Dừng xe, cứ quỳ, chắp tay, thề trời đất bố, con chết tươi. Chả biết thật giả thế nào, sợ là thật lại áy náy, nên ông anh mình cho 200k đủ vé về Thanh Hóa.

Mình lên xe chạy, thì chiếc Toyota Rav4 đuổi theo chặn đầu xe mình dừng lại. Xe kia đoán con này lừa, nên đuổi theo xe mình theo dõi. Thấy xe mình cũng cho tiền khi đi được một đoạn, nên đã chắc chắn. Đúng lúc đó chiếc Prado chạy vụt qua, mọi người thấy nàng đã ngồi trên ghế phụ. Rav4 và mình đuổi theo chặn đầu. Cô nàng nhảy xuống khóc.

Nhưng biết bị bóc mẽ nên nàng co giật giả điên. Đồng chí xe Rav4 đạp cho phát xuống ruộng, nàng ta liền hết điên bỏ chạy lạch bạch trên ruộng, trốn vào bụi cây rìa làng.

May mà kẻ lừa này là nữ, chứ nam thì chắc tan xác. Chỉ mấy phút mà xe Rav4 cho 50k, xe mình 200k, xe prado 500k. À quên, lúc đang giả vờ điên, thì nàng moi từ ngực ra 750k trả lại.

Lôi tính mạng bố đẻ, con, cháu ra lừa thì đúng là bó tay!”.

Những dòng chia sẻ của nhà báo Phạm Ngọc Dương chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, bên cạnh đó nhiều người bày tỏ sự lo lắng “không biết muốn giúp người thì giúp thế nào nữa”.

nu-quai-phunutoday-vn
Nữ quái

Nickname Cu Min lo lắng “Nên đôi khi gặp phải người khó khăn thật mà cũng chẳng dám giúp cơ. Lòng tốt cũng chả biết trao vào trường hợp nào”.

Facebooker Thi Thu bức xúc: "Còn khỏe mạnh không lo làm ăn lại suốt ngày đi lừa đảo".

“Sợ quá đi mất, nhưng người phụ nữ này chắc lừa chuyên nghiệp rồi nên mới nói dối như cuội vậy chứ” nickname Cuong Dao bày tỏ.

“Thật không biết thế nào mà lần nữa, mọi người ra đường nên cảnh giác” một cư dân mạng đưa ra lời cảnh báo.

Hiện câu chuyện của này vẫn đang được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.

Con rể trộm xe máy của bố vợ đúng ngày ăn hỏi
Con rể trộm xe máy của bố vợ đúng ngày ăn hỏi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi gia đình nhà gái đang nóng lòng chờ đoàn nhà trai đến làm lễ ăn hỏi, thì Tuấn đã ẵm xe máy cùng nhiều điện thoại của nhà vợ trốn biệt tăm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh