Nhà có 3 thứ này dễ hao tài, lộc không bao giờ tụ, quanh năm thiếu thốn

11:00, Thứ sáu 20/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 thứ khiến tài lộc trong nhà không thể tụ, gia chủ cần tìm cách hóa giải sớm.

Hướng nhà kém

Hướng nhà là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy. Khi nhắc đến hướng nhà tốt, người ta không chỉ nói tới việc nhà quay về hướng Đông, Tây, Nam hay Bắc mà còn là việc cửa nhà có đối diện với những thứ gây hao tài, ảnh hưởng đến tài vận của căn nhà hay hông.

Chẳng hạn như nhà có đường chạy thẳng vào cửa, cửa đối diện cầu thang... được coi là hướng nhà không tốt. Nhà bị chắn ánh sáng, khả năng thông gió kém cũng không mang lại may mắn.

phong-thuy-nha-o-01

Những căn nhà như vậy thường làm nguồn năng lượng lưu thông kém, tinh thần, trí lực của các thành viên trong gia đình cũng bị ảnh hưởng, từ đó công việc sa sút, tài lộc giảm.

Với những căn nhà như vậy, gia chủ nên tìm cách hóa giải như đặt tấm che chắn, rèm cửa ở cửa ra vào để cản luồng khí xấu vào nhà. Có thể lắp sáo trúc, chuông gió, gương bát quái để tránh dữ đón lành.

Bên trong nhà bài trí không hợp lý

Cách bố trí nội thất bên trong căn nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Bài trí bên trong ngôi nhà không hợp lý không chỉ gây khó khăn trong việc tận dụng hết công năng của căn nhà mà còn mang lại nguồn năng lượng không tốt.

Một số cách bài trí không tốt cho phong thủy của căn nhà mà gia chủ cần tránh như cửa chính đối diện với cửa sau, cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh, giường ngủ và ghế sofa đặt dưới xà ngang, giường ngủ đối diện gương, tủ lạnh đặt gần bếp nấu...

Các kiểu bố trí nội thất như vậy được cho là làm hỏng phong thủy của ngôi nhà, khiến tài lộc khó tụ, làm hao tài tốn của.

phong-thuy-nha-o-02

Gia chủ nên sắp xếp lại không gian bên trong căn nhà sao cho phù hợp, tiện sử dụng. Ví dụ như bàn thờ phải đặt ở nơi yên tĩnh, trang nghiêm; tủ lạnh không đặt trong phòng ngủ, không đặt cạnh bếp nấu... Ngoài ra, cần phải giữ cho nhà ngăn nắp, gọn gàng, tránh để đồ đạc lộn xộn, bừa bộn.

Môi trường xung quanh không tốt

Môi trường sống đóng vai trò rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến đời sống của gia đình và phong thủy của căn nhà.

Nhà gần cống rãnh, bãi rác, nghĩa trang... được coi là nơi có môi trường sống không tốt, có thể ảnh hưởng đến đời sống, tài vận của các thành viên trong gia đình.

Trước cửa nhà có cột điện, cây lớn cản đường cũng được coi là môi trường không tốt.

Vấn đề này có thể cải thiện bằng cách chú ý dọn dẹp rác thải, cống rãnh quanh nhà, không đổ rác bừa bãi, có thể trồng thêm cây xanh để làm đẹp môi trường sống.

Trước cửa nhà có cột điện hoặc cây to thì có thể cân bằng bằng cách trồng thêm cây mang tính âm ở phía trước nhà, ví dụ như cây chuối hoặc xây hồ cá, đặt hòn non bộ trước nhà.

Ngoài ra, để tăng khả năng thu hút tài lộc, gai chủ có thể sử dụng thêm mèo Thần Tài, cóc Thiềm Thừ, đá phong thủy... để trang trí trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền