Tổ tiên dạy 3 không trong bếp giúp gia đình thịnh vượng sung túc dài lâu, làm ăn ngày càng phát tài

( PHUNUTODAY ) - Nhà bếp được xem là phong thủy của một gia đình do đó cần chú trọng cho căn bếp nếu muốn gia đình mạnh khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc

Nhà bếp là vị trí quan trọng trong một căn nhà, bởi ở đó gia đình chăm sóc nhau, nơi đó thể hiện sự thịnh vượng giàu có thực sự hay không. Nơi đó thể hiện phong cách sống, sự chăm sóc ăn uống của một gia đình. Do đó người xưa dặn trong bếp tránh được 3 không này thì gia đình sẽ thịnh vượng, đầm ấm, hạnh phúc sum vầy, thần tài ở lại.

phong-thuy-nha-bep

Bếp không lạnh

Trong gia đình truyền thống thì hầu hết bữa ăn diễn ra tại nhà. Do đó bếp có vai trò cực kỳ quan trọng liên quan tới sức khỏe, tình cảm của gia đình. Bếp thường xuyên được nổi lửa ấm tức là gia đình quây quần hạnh phúc các thành viên gia đình nấu ăn cho nhau. 

Bếp để lạnh tức là bữa ăn sơ sài, thiếu quan tâm chăm sóc cho nhau, sức khỏe suy giảm thì tài lộc sa sút, hạnh phúc lạnh lẽo. Nếu một gia đình có căn bếp đẹp nhưng lại luôn lạnh lẽo chứng tỏ họ chỉ có hình thức không có thực sự hạnh phúc. Bước vào một gia đình, thấy căn bếp lạnh lẽo không có lửa ấm giống như một gia đình không có bàn tay chăm sóc. 

Hơn nữa bếp cũng là nơi thu hút thần tài, chứa đựng tài lộc nên bếp lạnh thể hiện sự trống vắng, kém hấp dẫn. Bếp là nơi sinh ra lửa tạo dương khí nhưng bếp lạnh tức là dương khí giảm, tù đọng không lưu thông, không bùng nổ. 

Người xưa khi chuyển tới nhà mới sẽ có nghi thức đốt lửa và nhóm bếp để làm ấm căn nhà, để mừng nhà mới, để mang dương khí cho không gian sống. Chính vì thế căn bếp ấm là rất quan trọng. Thời hiện đại nhiều gia đình ăn uống bên ngoài hoặc ai tự lo người đó chỉ thỉnh thoảng mới có bữa ăn chung. Tuy nhiên không vì thế mà bạn để căn bếp thường xuyên lạnh lẽo. Hãy thỉnh thoảng nấu nước, nấu mì hoặc nấu ăn nhẹ cũng giúp căn bếp ấm hơn, hãy cùng nhau làm những bữa ăn nhanh gọn nhưng đầm ấm hơn.

bep-khong-lanh

Bếp không đê gió lùa vào

Gió lùa vào là tạt lửa, tạt lửa tức là làm tổn hại phong thủy của nhà bếp. Bởi bếp là nơi cần lửa, lửa ổn định mới nấu ăn ngon. Tạt lửa còn gây nguy hiểm khi nấu nướng, dễ hỏa hoạn. Chính vì thế bếp tuyệt đối tránh gió lùa mạnh. Ngay nay thiết kế nhà kín hiện đại hơn nên ít trường hợp bị gió lùa hơn. Nhưng bạn vẫn cần để ý hướng gió hướng cửa sổ để tránh những ngày gió lùa. 

Theo phong thủy gió lùa còn làm bay mất tài sản, tiêu tán tài lộc trong gia đình. Bếp là nơi chứa đựng tài lộc của gia đình, nên gió lùa thể hiện việc tài lộc bị cuốn đi, không có tụ lại nên gia đình bấp bênh lao đao. 

Chính vì thế người xưa rất chú trọng không để nhiều cửa sổ trong nhà bếp, không làm bếp ở nơi thoát khí. 

Bếp không để lộn xộn

Bếp là nơi nuôi dưỡng sức khỏe của cả gia đình. Việc để bếp lộn xộn dẫn tới nguy cơ bị nhiễm khuẩn, côn trùng cắn phá thức ăn, nên có thể gây bệnh, rối loạn tiêu hóa cho mọi người. Bếp lộn xộn còn khó nhận biết các loại nguyên liệu khi nấu nướng làm bạn mất thời gian. Giữ gìn bếp là điều quan trọng trong vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo việc ăn uống được lành mạnh. 

Theo quan niệm phong thủy bếp là nơi thu hút tài lộc nên bếp lộn xộn khiến thần tài quay lưng, bếp hôi thối mất vệ sinh thể hiện gia đình không có nề nếp, không có sạch sẽ gia giáo. Do đó người xưa rất chú trọng làm sạch sẽ và xếp đồ đạc trong bếp cho gọn gàng. Dù nghèo hay giàu thì bếp cần được bố trí theo hướng thích hợp để thu hút vượng khí, giữ sự hòa thuận trong gia đình, thể hiện sự đầm ấm trong gia đình. 

Người xưa cũng nói muốn xem giàu không nhìn bếp, ý là bố trí sắp xếp trong bếp rất quan trọng. Việc sắp xếp nhà bếp không đúng, phạm phong thủy thì tài lộc tiêu tán, gia đình bại hoại

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn