Tổ Tiên nói: “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan”, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng cửa lớn đối cửa sổ là lỗi phong thủy, ảnh hưởng đến tài lộc, phúc đức của gia đình.

Tổ Tiên nói: “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan”, vì sao vậy?

Từ thời xa xưa đến ngày nay, những vấn đề liên quan đến ngôi nhà và nơi ở luôn thu hút sự quan tâm của con người. Mục tiêu lớn lao của rất nhiều người trong suốt cuộc đời là sở hữu một ngôi nhà tinh xảo và lộng lẫy. Chính vì lẽ đó, trước khi bắt tay vào xây dựng, mọi người luôn xem xét kỹ lưỡng nhiều khía cạnh, trong đó có cả phong thủy.

Người xưa đã truyền đạt rằng, phong thủy của ngôi nhà không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở mà còn ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Phong thủy là một khái niệm tồn tại hàng ngàn năm và cho đến ngày nay, những khía cạnh xoay quanh nó vẫn luôn được nhiều người tôn trọng và tuân theo.

Cua-phong-ngu-2-phong-doi-dien-nhau

Cửa chính thường được coi là cửa ra vào của ngôi nhà, trong khi cửa sổ thường là cửa sổ. Mọi người thường ưa thích xây dựng ngôi nhà có hướng quay về phía nam, mở cửa chính hướng về hướng nam. Nếu cửa chính đối diện với cửa sổ, người ta tin rằng điều này có thể ảnh hưởng đến phong thủy, tượng trưng cho sự trôi cải của gia đình ra ngoài. Trong quan niệm phong thủy, cửa ra vào là nơi tiếp nhận tài lộc và là nguồn vượng khí quan trọng của ngôi nhà. Hơn nữa, không gian bên trong ngôi nhà cũng được coi như một lưu trữ của tài sản.

Đối với những ngôi nhà thông thường, quạt không gian được cho là di chuyển từ cửa ra vào, sau đó lưu trữ trong nhà rồi đi ra ngoài thông qua cửa sổ. Điều này được xem là cách để giữ được của cải và không để nó bị "tuôn mất." Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà không có cửa sổ hoặc có cửa sổ quá nhỏ, không khí không thể lưu thông, và ngôi nhà như vậy có thể được coi là không mang đến sự phát đạt và sung túc. Ngược lại, nếu cửa sổ quá lớn, cho phép luồng không khí thông thoáng quá nhiều, điều này có thể làm cho của cải bay mất nhanh chóng, điều này cũng không phải lúc nào cũng là điều tốt.

cu-a-chi-nh-do-i-die-n-cu-a-so-nha-ha-ng-xo-m-2-

Dựa trên kiến thức khoa học và thực tế, việc đặt cửa ra vào trực diện với cửa sổ được coi là một thiết kế không lý tưởng. Điều này xuất phát từ việc thường thấy cửa ra vào được đặt ở phía nam của ngôi nhà, trong khi cửa sổ đối diện thường ở phía bắc. Trong mùa đông, gió lạnh thường thổi vào cửa sổ, và mặc dù có thể đóng cửa lại, gió bắc vẫn có khả năng xâm nhập vào nhà qua khe hở, gây cảm giác lạnh lẽo và không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Mùa hè, mặc dù gió thổi vào có thể mang lại cảm giác dễ chịu và mát mẻ, nhưng việc cửa chính và cửa sổ đối diện nhau có thể tạo ra gió lùa. Tiếp xúc lâu dài với gió mạnh có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả các vấn đề về phổi, cũng như các vấn đề liên quan đến xương khớp. Mặc dù đã trôi qua hàng nghìn năm, nhưng những lời khuyên từ các người đời xưa vẫn giữ nguyên giá trị và thu hút sự quan tâm của nhiều người, và được áp dụng trong thực tế xây dựng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link