Nhà giàu không bao giờ đặt cây cảnh ở 4 vị trí này: Biết lý do nhà nào cũng vội học theo

( PHUNUTODAY ) - Không phải vị trí nào trong nhà cũng có thể đặt cây cảnh. Để cây phát triển tốt, mang lại phong thủy tốt nên tránh bốn vị trí này.

Trong cuộc sống ngày nay, trồng cây cảnh trong nhà là một xu hướng, giúp không gian sống thêm xanh mát, trong lành và góp phần mang lại phong thuỷ tốt cho gia chủ. Không phải vị trí nào trong nhà cũng có thể đặt cây cảnh. Để cây phát triển tốt, nên tránh bốn vị trí này.

1. Ngoài ban công

4vi-tri-nha-giau-khong-bao-gio-dat-cay-canh_biet-ly-do-nha-nao-cung-voi-hc-theo_3

Nghe có vẻ vô lý vì từ xưa đến nay, ai cũng nghĩ rằng ban công là nơi lý tưởng nhất trong căn nhà để trồng cây vì nó có nhiều ánh sáng nhất giúp cây có thể quang hợp. Tuy nhiên, rất nhiều cây cảnh phong thuỷ lại ưa bóng râm, ghét ánh sáng chói chang như cây vạn niên thanh, lưỡi hổ, kim tiền,… Nếu đặt cây ở vị trí này lâu ngày cây sẽ bị vàng là, cháy lá thậm chí là chết. Những cây này nên giữ ở trong bóng râm và cho nó phơi nắng 2 đến 3 giờ một ngày.

Ngoài ra, những loại cây cảnh không ưa nhiều nước bạn cũng không nên để nó ở ban công như xương rồng, kim ngân, sống đời… Để ban công vào những ngày mưa liên tục cây sẽ có thể bị chết do được uống quá nhiều nước.

2. Cạnh các thiết bị điện

4vi-tri-nha-giau-khong-bao-gio-dat-cay-canh_biet-ly-do-nha-nao-cung-voi-hc-theo_4

Nhiều gia đình để cây cảnh cạnh ti vi, trên nóc tủ lạnh để tiết kiệm không gian nhưng đây không phải là vị trí thích hợp để đặt cây.

Khi thiết bị điện hoạt động, nó sẽ toả một nhiệt lượng lớn ra môi trường bên ngoài. Nếu cây đặt cạnh nó liên tục được hứng nhiệt lượng đó khiến nó bốc hơi nhanh và mất nước. Ngoài ra, thiết bị điện hoạt động còn tạo ra các bức xạ điện từ, cây cối nhận tia bức xạ, nó rất dễ bị thối rễ, vàng lá.

Ngoài ra, khi bạn tưới cây, độ ẩm cao sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện, đặc biệt các thiết bị điện tử.

3. Đặt chính giữa phòng

4vi-tri-nha-giau-khong-bao-gio-dat-cay-canh_biet-ly-do-nha-nao-cung-voi-hc-theo_5

Khi đặt chính giữa phòng, không những gây mất diện tích, cản trở lối đi mà còn gây ảnh hưởng đến phong thuỷ của căn phòng và ngôi nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, cây cảnh tối kỵ để ở vị trí chính giữa một căn phòng. Vị trí giữa mỗi phòng gọi là hoàng cực, phòng lớn gọi là đại hoàng cực, phòng vừa phải gọi là trung cực, phòng nhỏ gọi là tiểu hoàng cực. Đây đều là khu vực khởi phát các nguồn năng lượng. Nếu đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa này, năng lượng của phòng sẽ giảm sút hoặc bị động, không tốt về mặt phong thủy. Cây ở vị trí trung tâm sẽ hút hết năng lượng tốt và làm giảm năng lượng của căn phòng, do đó ảnh hưởng đến tài lộc của các thành viên trong gia đình.

4. Đặt cây cảnh cao lớn ở bên phải nhà

4vi-tri-nha-giau-khong-bao-gio-dat-cay-canh_biet-ly-do-nha-nao-cung-voi-hc-theo_6

Theo các chuyên gia phong thuỷ, không nên đặt cây cảnh cao lớn ở bên phải ngôi nhà tính từ trong nhà nhìn ra. Đây là vị trí Bạch Hổ, nếu đặt cây cảnh cao lớn ở vị trí này thì một vài tháng sau sẽ kích hoạt tiểu nhân, dễ khiến gia chủ mất mát của cải, gặp nhiều xui xẻo. Với những cây cao lớn đặt ở ngoài, gia chủ nên đặt ở phía bên trái theo hướng từ trong nhà nhìn ra.

Bên cạnh các vị trí nên tránh, trong bất cứ ngôi nhà nào cũng có cung vị tốt là cung Sinh Khí. Nếu đặt cây cảnh vào vị trí của cung này, gia đình sẽ êm ấm, gặp nhiều may mắn, mọi công việc đều thuận lợi hơn bình thường. Theo các chuyên gia phong thủy, đối với những ngôi nhà hướng Nam thì nên đặt cây ở phía Đông Nam. Nhà nằm ở hướng Bắc thì đặt cây ở vị trí hướng Đông. Nếu nhà bạn nằm ở hướng Tây thì nên đặt cây cảnh ở phía Nam để kích hoạt cung Sinh Khí. Với những gia đình xây nhà ở hướng Đông thì đặt cây cảnh ở hướng Tây Bắc để gặp nhiều may mắn. Nếu ngôi nhà nằm ở hướng Tây Bắc thì nên đặt cây cảnh ở hướng Bắc. Nhà thuộc hướng Đông Nam thì đặt ở phía Tây. Trong trường hợp, nhà nằm hướng Đông Bắc thì cây cảnh cần được đặt ở Tây Nam. Cuối cùng, nhà nằm ở hướng Tây thì cây cảnh trang trí dịp Tết nên đặt ở phía Đông Bắc thì gia chủ mới mong phát tài.

Theo:  xevathethao.vn copy link