Bỏ trứng và chuối xuống đáy chậu cây: Tưởng nghịch dại nhưng một thời gian sau nhận lại điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bỏ trứng và chuối xuống đáy chậu cây tưởng nghịch dại nhưng một thời gian sau nhận lại điều bất ngờ ai biết cũng vội học theo.

Trứng và chuối là hai loại thực phẩm rất phổ biến đối với gia đình Việt. Ngoài việc chế biến thành những món ngon, bạn có thể dùng nó để làm phân bón hữu cơ giàu dinh dưỡng cho cây trồng, hiệu quả rất đáng để nhân rộng.

Để có thể sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất, cây trồng cần tổng hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Thiếu dinh dưỡng cây sẽ không thể hoàn thành vòng đời của mình. Thiếu dinh dưỡng cây sẽ không thể phát triển được rễ, thân cành lá và hoa một cách đầy đủ. Thiếu dinh dưỡng cây sẽ còi cọc, vàng lá, đề kháng kém, dễ bị nấm bệnh xâm nhiễm. Khi trồng và chăm sóc cây, phân bón là một yếu tố quyết định sự sum suê, tươi tốt, đơm hoa kết trái của nó. Tuy nhiên, giá thành các loại phân bón đều khá cao. Để giải quyết vẫn đề này, bạn hãy dùng đến trứng và chuối, chi phí chăm sóc cây sẽ giảm đi rất nhiều mà hiệu quả mang lại có khi còn vượt mong đợi.

bo-trung-moi-xuong-day-chau-tuong-nghich-dai-nhung-nhan-lai-loi-ich-bat-ngoi_1

Để hoàn thành vòng đời, cây trồng cần 17 chất dinh dưỡng thiết yếu, mỗi chất cây cần một lượng khác nhau. Ba chất quan trọng nhất của cây là cacbon (C), hydro (H) và oxy (O) được lấy từ không khí và nước chiếm 94% trọng lượng cây. 6% trọng lượng còn lại của cây bao gồm 14 chất dinh dưỡng đến từ đất bao gồm nitơ (N), phốt pho (P) và kali (K) là các chất đa lượng cơ bản. Magiê (Mg), canxi (Ca) và lưu huỳnh (S) là các chất dinh dưỡng đa lượng thứ cấp. Tám nguyên tố còn lại là Boron (B), Clo (Cl), đồng (Cu), sắt (Fe), mangan (Mn), molypden (Mo), niken (Ni) và kẽm (Zn). Đây là các chất vi lượng, cây không cần nhiều nhưng nếu thiếu sẽ ảnh hưởng đến hương vị, chất lượng của nông sản.

Chuối rất giàu Phốt pho và Kali trong khi đó vỏ trứng được tạo thành từ hơn 95% là khoáng chất với 37% là cacbonatcanxi. Vây, trứng và chuối kết hợp là thứ phân bón thần thánh, rẻ tiền để chăm sóc cây.

1. Bón phân bằng trứng và chuối

bo-trung-moi-xuong-day-chau-tuong-nghich-dai-nhung-nhan-lai-loi-ich-bat-ngoi_2

Bước 1: Đầu tiên cho chuối và trứng vào chậu với độ dày đất là 4-5cm rồi đặt một quả trứng và một quả chuối vào, hãy giữ nguyên hình dạng ban đầu.

Bước 2: Tiếp, đổ thêm một lớp đất vào chậu để lấp kín 2 yếu tố này rồi đặt cây trồng lên và vùi đất lại cho đầy chậu.

Vài ngày sau, khi chúng bị phân huỷ, chất dinh dưỡng sẽ thẩm thấu vào đất và đi nuôi dưỡng cây, giúp phát cây triền mạnh. 2. Bón phân bằng trứng và vỏ chuối. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể sử dụng vỏ chuối và trứng

Bước 1: Chuẩn bị trứng và chuối. Nhiều người nghĩ rằng phần vỏ đã nhiều chất, phần thịt quả ắt hẳn sẽ càng nhiều hơn nên nếu cứ chôn cả sẽ càng tốt. Tuy nhiên, có lẽ bạn không cần như vậy, chỉ cần dùng vỏ trứng và vỏ chuối theo đúng cách thức thì vườn cây nhà bạn cũng sẽ tươi tốt nhé.

bo-trung-moi-xuong-day-chau-tuong-nghich-dai-nhung-nhan-lai-loi-ich-bat-ngoi_3

Bước 2: Lột lấy vỏ và cắt nhỏ vỏ chuối. Bước 3: Gõ nhẹ quả trứng gà cho hơi nứt ra nhưng không đến mứt chảy trứng ra ngoài. Bước 4: Bạn chỉ việc đào 1 cái lỗ, cho vỏ chuối và 1 cái trứng vào và phủ đất lên. Bước 5: Cuối cùng trồng cây hoa cảnh hoặc rau quả xuống như bình thường. Chỉ sau 2 tháng, bạn sẽ thấy vườn cây nhà mình tươi tốt bất ngờ đấy. 3. Bón phân bằng vỏ trứng đập vụn Vỏ trứng sau khi rửa sạch thì đập vụn ra thành từng mảnh nhỏ. Vỏ trứng trung hòa độ pH, giúp đất luôn tơi xốp và cây trồng sinh trưởng, phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, chúng chứa rất nhiều canxi, tạo nguồn khoáng chất bổ sung cho đất. Ngoài ra, việc rắc vỏ trứng quanh gốc cây sẽ tạo thành hàng rào hiệu quả giúp chống lại các loại thân mềm hại cây như giun, sâu, ốc sên đến tấn công cây trồng.

Theo:  xevathethao.vn copy link