Nhà khoa học cảnh báo tác hại khủng khiếp của điện thoại với trẻ

08:30, Thứ tư 09/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây một nhóm các nhà khoa học trên thế giới lên tới 100 người đã khẩn cầu Liên Hợp Quốc cảnh báo về tác động khủng khiếp của điện thoại.

Tiến sĩ Martin Blank, từ Khoa sinh lý và sóng di động lý sinh học tại Đại học Colombia, đã tham gia vào một nhóm các nhà khoa học trên khắp thế giới (đã lên đến hơn 100 người) để làm một khẩn cầu quốc tế tới Liên Hiệp Quốc về sự nguy hiểm của việc sử dụng những thiết bị phát ra điện từ, như điện thoại di động (ĐTDĐ) và WiFi, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em.

Theo đó, ông đã viện dẫn kết quả của nhiều nghiên cứu về việc bức xạ của ĐTDĐ có thể gây ung thư: Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã xếp tần số vô tuyến (bao gồm cả những gì từ ĐTDĐ) là tác nhân có thể gây ung thư vào năm 2001.

Cùng năm này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận rằng bức xạ của ĐTDĐ có thể gây ra ung thư. Tuyên bố này dựa trên một quyết định của một nhóm 31 nhà khoa học, đến từ 14 nước.

Mô tả ảnh.
Điện thoại di động có tác hại rất khủng khiếp với trẻ nhỏ

Tiến sĩ Devra Davis, là một trong những người được nể trọng và có uy tín nhất trên những nghiên cứu về nguy cơ của ĐTDĐ.

… [Một] điện thoại di động chính là một máy phát vi sóng hai chiều,’ Ts Davis chỉ ra. "Họ đã thành công khi đấu tranh để được sử dụng cụm từ ‘năng lượng tần số vô tuyến’ thay vì bức xạ vi sóng. Bởi họ biết rằng năng lượng tần số vô tuyến nghe vô hại hơn.

Ta nghe nhạc qua radio. Ai cũng cần thêm năng lượng. Còn điều gì tuyệt hơn?

Nhưng năng lượng tần số vô tuyến chính là cách gọi khác của bức xạ vi sóng. Nếu mọi người hiểu được họ đang để một thiết bị bức xạ vi sóng hai chiều ngay cạnh não của mình hay cạnh cơ quan sinh sản, có thể họ sẽ nghĩ khác về nó.

Nguy hiểm tới khả năng sinh sản, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ

Tiến sĩ Davis đã đưa ra cảnh báo, đặc biệt, về nguy cơ trên phụ nữ có thai và thai nhi của họ, hơn nữa nghiên cứu trên động vật trước khi sinh khi tiếp xúc với bức xạ từ ĐTDĐ đã cho thấy:

- Thay đổi DNA

- Thay đổi tuần hoàn não

- Tổn thương dây cột sống

- Ảnh hưởng khả năng học hỏi

Bộ não của trẻ nhỏ chứa nhiều dung dịch hơn của người lớn, và có hộp sọ mỏng hơn, điều này ảnh hưởng tới lượng bức xạ được hấp thụ, khiến cho chúng dễ bị tổn hại hơn so với người lớn. Với thiếu niên sử dụng ĐTDĐ từ khi còn nhỏ, nguy cơ ung thư não sẽ cao hơn khoảng bốn tới năm lần so với những người không sử dụng.

Đặc biệt, theo phân tích của các nhà khoa học này, bộ não của trẻ nhỏ chứa nhiều dung dịch hơn của người lớn, và có hộp sọ mỏng hơn, điều này ảnh hưởng tới lượng bức xạ được hấp thụ, khiến cho chúng dễ bị tổn hại hơn so với người lớn.

Với thiếu niên sử dụng ĐTDĐ từ khi còn nhỏ, nguy cơ ung thư não sẽ cao hơn khoảng 4- 5 lần so với những người không sử dụng.

Mô tả ảnh.
Các nhà khoa học khuyến cáo cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ sử dụng điện thoại di động

Trong khi đó, một phân tích tổng hợp đã cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ mức độ thấp (EMR) từ ĐTDĐ làm giảm tính linh hoạt của tinh trùng tới 8% và khả năng sống của tinh trùng tới 9%.

Các bậc phụ huynh nên làm gì?      

Trước những tác hại khủng khiếp mà điện thoại di động có thể gây ra đối với trẻ nhỏ, các nhà khoa học khuyến cáo các bậc phụ huynh nên thực hiện những việc sau đây:

1. Đừng để con bạn dùng điện thoại di động hay bất kỳ một thiết bị không dây nào.

2. Hạn chế tối đa việc dùng điện thoại di động. Khi điện thoại đang bật, nó sẽ liên tục phát ra bức xạ, kể cả khi bạn không gọi điện, nên hãy tắt điện thoại đi nếu có thể.

3. Giảm thiểu hoặc ngừng sử dụng những thiết bị không dây khác. Cả điện thoại bàn di động cũng có thể là nguy cơ. Tốt nhất nên để máy chính ở cách xa bạn ít nhất ba căn phòng so với nơi bạn dành nhiều thời gian nhất, đặc biệt là phòng ngủ.

4. Không nên dùng điện thoại ở vùng sóng yếu, bởi sóng càng yếu thì điện thoại càng phải dùng nhiều năng lượng để truyền dẫn, từ đó sẽ phát ra nhiều bức xạ hơn.

5. Tránh mang điện thoại trên người, không để điện thoại dưới gối hay gần đầu trong lúc ngủ. Để điện thoại trong áo lót hay túi ngực ở gần tim chính là tự tìm đến rắc rối, đàn ông để điện thoại trong túi quần cũng dễ gây vô sinh.

6. Nơi nguy hiểm nhất, nếu nói về việc tiếp xúc với bức xạ, là khoảng 15cm xung quanh ăng ten phát. Vì vậy, khi điện thoại đang bật, đừng để bộ phận nào tiếp xúc với khu vực đó.

7. Hạn chế dùng điện thoại ở nơi công cộng vì nhiều người rất nhạy cảm với trường điện từ, đặc biệt là trẻ nhỏ, chúng mỏng manh hơn ta rất nhiều.

Rúng động thiếu nữ bị cưỡng bức, thiêu sống trước ngày 8/3
Rúng động thiếu nữ bị cưỡng bức, thiêu sống trước ngày 8/3
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cô gái bị cưỡng hiếp và thiêu sống tại sân thượng nhà mình. Cô được đưa đi bệnh viện trong tình trạng bỏng 95% cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link