Nhà nhiều bắp cải mà chưa biết làm món gì thì ghim ngay những gợi ý này

( PHUNUTODAY ) - Bắp cải là loại rau mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Nếu không muốn ăn luộc, ăn xào mãi bạn có thể tham khảo những món ăn này.

Bắp cải cuốn thịt

Nguyên liệu

Bắp cải, thịt lợn, hành lá, gia vị.

Cách làm

- Thịt lợn rửa sạch với nước muối loãng, thái mỏng, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, nêm gia vị trộn đều cho ngấm. Bắp cải và hành lá nhặt rửa sạch.

- Đem ướp thịt với hạt nêm, một chút tiêu khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Sau đó tách từng lá bắp cải rồi rửa sạch, gọt bỏ sống lá.

-Chần sơ bắp cải với nước sôi rồi ngâm vào nước lạnh để lá giữ nguyên màu. Tiếp đến bạn trải bắp cải ra và cho thịt vào cuốn lại.

- Dùng hành chần cột lại rồi lấy nước vừa luộc bắp cải và hành lá để làm nước dùng. Đun đến khi nước dùng sôi thì cho bắp cải trắng cuộn vào đun, đến khi gần chín thì cho thêm cà chua vào. Đun tiếp cho nước sôi lại, cho hành lá vào và tắt bếp.

Bắp cải xào tôm khô

Nguyên liệu

Tôm khô, bắp cải trắng, bắp cải tím, gia vị, dầu, hành tím bào, tỏi bào, hạt nêm, tiêu, dầu mè.

Cách làm

- Ngâm tôm khô với nước ấm cho mềm. Rang sơ tôm với hành tím, có thể vẩy vào một ít rượu trắng khi rang để tôm thơm hơn.

- Đun nóng dầu, xào hành bào, tỏi vào vừa thơm, cho tôm vào xào sơ rồi cho tiếp bắp cải vào xào, nêm 1 muỗng hạt nêm, thêm ít nước dùng cho bắp cải vừa chín.

Bắp cải xào tỏi

Nguyên liệu

Rau cải, tỏi, hạt nêm, muối, đường, tiêu, dầu ăn.

Cách làm

- Bạn rửa sạch rau cải, để ráo, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, 1 nửa băm nhuyễn, 1 nửa thái lát. Đun sôi ít nước và cho thêm ít muối, dầu ăn vào.

- Cho tỏi vào chảo phi thơm với dầu ăn, thêm hạt nêm, đường và cho cải xanh vào đảo nhanh tay trên bếp lửa lớn. Đến khi cải chín thì cho thêm ít tiêu vào cho thơm, sau đó cho món ăn ra đĩa.

- Phi vàng tỏi thái lát với 1/2 thìa súp dầu ăn rồi cho lên đĩa cải xào.

Canh bắp cải nấu sườn

Nguyên liệu

Bắp cải, sườn lợn, cà rốt, cà chua, me, hành hoa, rau mùi, dầu ăn, hạt nêm, bột canh, mắm, hạt tiêu.

Cách làm

- Sườn sau khi mua về bạn chặt thành những miếng nhỏ, rửa sạch rồi cho vào chần qua nước sôi. Đem ướp với hạt nêm, bột canh, hạt tiêu.

- Bắp cải thái mỏng, rửa sạch. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi nạo thành sợi. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành hoa và rau mùi nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ, phần gốc hành trắng thái nhỏ để riêng. Luộc sơ qua me, dằm nát rồi lọc lấy nước cốt và bỏ bã qua một cái rây.

- Đầu trắng hành đem phi thơm cùng sườn và cho thêm chút mắm. Tiếp đến đổ nước cốt me vào, đun sôi và cho nhỏ lửa ninh sườn.

- Sườn nhừ thì cho bắp cải vào, đun đến khi bắp cải gần chín thì cho cà rốt và cà chua vào. Đun tiếp đến khi cà rốt chín thì cho hành hoa và rau mùi thái nhỏ vào. Nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Theo:  xevathethao.vn copy link