Nhà nhiều thiết bị điện nên trồng những cây này, vừa thanh lọc không khí vừa hút bức xạ điện từ

16:07, Thứ hai 10/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Sóng điện từ hoàn toàn không tốt đối với sức khỏe con người, nhất là vào ban đêm. Để giảm tác hại của bức xạ điện có một mẹo rất đơn giản là bạn hãy trồng những cây cảnh này trong nhà.

Cây lan chi

Cây lan chi hay cây dây nhện có nguồn gốc từ Nam Phi là loại cây cảnh được nhiều người ưa thích bởi sự mềm mại. Cây rất thích hợp để trang trí trong nhà, nhất là trên bàn làm việc hay ở phòng khách.

Nhìn cây có vẻ nhỏ nhắn và yếu ớt nhưng nó lại có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm và làm sạch không khí trong thời gian rất dài. Bên cạnh đó, cây này còn có khả năng chuyển hóa chất khí gây ung thư aldehyde thành đường và amobi acid, được NASA công nhận.

Chỉ cần đặt cây dây nhện gần các thiết bị phát sóng bức xạ điện từ hoặc gần bình gas sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại và làm cho không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

Cây nha đam

Loại cây này có thân ngắn và phần lá phát triển mạnh, chứa nhiều nước và rất nhỏ gọn nên có thể đặt ở bất kỳ đâu như bàn làm việc hoặc bàn trang điểm.

Cây nha đam có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu đồng thời làm sạch không khí rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nó có khả năng hút bức xạ từ máy tính cực kỳ hiệu quả.

Nếu bị côn trùng cắn, bạn có thể lấy nhựa nha đam bôi vào sẽ giúp giảm đau và sưng tấy.

Cây lưỡi hổ

Vào ban đêm, cây lưỡi hổ hấp thụ khí carbon dioxide (CO2) và thải khí oxy (O2), tạo ra một quá trình ngược lại quá trình quang hợp oxy hóa được thực hiện bởi hầu hết các loại cây.

Nhờ vậy đặt một chậu cây lưỡi hổ trong phòng ngủ sẽ giúp tăng nồng độ oxy trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, cây cũng hút các bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy in, máy tính, tốt cho người làm việc về đêm.

Cây xương xỉ

Loại cây này có khả năng giảm nồng độ formaldehyde – một chất bốc hơi thường xuất hiện từ các nguồn như đồ gỗ, keo, chất tẩy rửa, vải rèm cửa và một số tia bức xạ có hại phát ra từ máy tính hay điện thoại. Nghiên cứu cho thấy chiết xuất dương xỉ có tác dụng bảo vệ da, giúp giảm tổn thương do tiếp xúc quá mức với tia cực tím mặt trời.

Cây lan ý

Loại cây này có khả năng lọc benzen VOC – một chất gây ung thư thường có trong sơn, chất đánh bóng và sáp đánh bóng đồ nội thất. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylene, các chất thường được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy