Hoa giấy thích nhất 3 điều này: Ai biết mà làm hoa nở rực rỡ, cây xanh tốt quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng và chăm sóc cây hoa giấy, chỉ cần biết những mẹo nhỏ này sẽ giúp cây phát triển và sai hoa.

Cây hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea, cây thuộc chi Hoa giấy hay chi Bông giấy. Loại cây này được trồng phổ biến và được trồng rộng rãi trên khắp cả nước. Loại cây này thích hợp với khí hậu nhiệt đới và nở hoa rực rỡ quanh năm.

Theo phong thủy, cây hoa giấy chính là mang lại may mắn cho gia chủ, đồng thời ngăn chặn tà khí, giúp gia đình luôn bình an, hạnh phúc. Cây hoa giấy còn được tạo dáng cây bonsai độc đáo hoặc chậu treo cây hoa giấy mang ý nghĩa tài lộc, giàu có và may mắn đối với gia chủ.

14

Có 3 lưu ý khi chăm sóc hoa giấy sẽ giúp cây phát triển tốt hơn.

Bổ sung phân lân và kali cho cây

Sau khi bấm ngọn, nếu không có vấn đề gì trong quá trình bảo dưỡng thì hoa giấy sẽ nhanh chóng mọc ra đợt chồi mới thứ hai. Nhiều chồi mới có thể mọc ra nụ hoa và đây là lúc chúng ta nên bổ sung phân lân và kali để kích thích hoa giấy ra hoa.

Giai đoạn này nên bón phân thúc hoa dạng lỏng vì phân lỏng được hấp thụ nhanh hơn phân rắn và có thể nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng cho nụ hoa. Ví dụ, pha loãng kali dihydro photphat với nước theo tỷ lệ 1:1000 tưới cho cây mỗi tuần một lần, đồng thời phun lên cành và lá. Sau 3-4 lần bón phân, hoa giấy sẽ mọc rất nhiều nụ hoa mập mạp, hoa nở dày đặc.

Cho cây tắm nắng nhiều hơn

Hoa giấy là loại cây rất ưa ánh sáng mặt trời, trong điều kiện thiếu nắng lâu ngày cây sẽ không sinh trưởng mạnh, thậm chí mọc ra rất nhiều cành lá, cành mảnh khảnh, không dễ ra hoa. Cho nên muốn hoa giấy phát triển mạnh và ra hoa nhiều thì phải cho cây nhận đủ ánh sáng.

Ánh nắng mùa xuân cũng tương đối dịu, có thể đặt cây ở nơi thông thoáng, phải đảm bảo thời gian chiếu sáng mỗi ngày không dưới 6 giờ. Như vậy cây mới phát triển nhanh, hình thành nhiều nụ hoa.

13

Kiểm soát lượng nước tưới

Trong giai đoạn cây mọc chồi mới và chuẩn bị ra nụ, tốt nhất nên cung cấp đủ nước cho cây, không để đất trong chậu quá khô, khi đất khô phải tưới nước kịp thời. Việc này giúp cho lá cây xanh mướt và chùm hoa ra to, nhiều hoa hơn.

Khi nụ hoa đã xuất hiện, cần phải kiểm soát lượng nước tưới để làm gián đoạn sinh trưởng của cây, tránh làm cây phát triển cành lá mà thay vào đó sẽ kích thích ra hoa.

Theo:  xevathethao.vn copy link