Nhà ở phạm 4 lỗi phong thuỷ này gia chủ làm mãi vẫn nghèo, khó mong chuyển vận

21:08, Thứ ba 26/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Một số gia đình có thể không để ý đến những lỗi này nhưng theo phong thuỷ nó có ảnh hưởng tới vận số của người sống trong nhà.

Cửa chính và cửa sau thẳng nhau

Hiện nay có nhiều căn nhà có thiết kế cửa chính và cửa sau thông thẳng với nhau. Hoặc các cánh cửa trong nhà trùng hợp đều nằm trên một đường thẳng, đứng từ cửa này có thể nhìn thông sang cửa kia.

Theo phong thuỷ, kiểu thiết kế này được gọi là “quan thông môn” hay “xuyên đường sát”, là đại kỵ trong phong thuỷ. Nó có thể làm hao tổn tài khí, tài lộc vào nhà rồi đi thẳng không giữ được lại gì, rất hại cho gia chủ.

Kiểu thiết kế như vậy khiến tài lộc khó bề tích tụ, chuyện cơ mật trong gia đình dễ dàng bị bại lộ, tình cảm vợ chồng gặp trục trặc, dễ dẫn tới ngoại hình hoặc đổ vỡ, gia cảnh khó bình an.

Muốn hoá giải thì bạn nên xây thêm huyền quan hoặc bày bình phong để ngăn cách các ửa “nhìn thẳng” vào nhau đồng thời giúp không khí trong nhà dễ dàng lưu chuyển luân hồi, tài lộc đến vẫn giữ được lại.

Đối diện cửa treo gương và lá bùa

Phong thuỷ kỵ nhất là hai ngôi nhà có cửa đối diện nhau. Như vậy thì người bên nhà này vừa mở cửa ra là có thể dòm ngó trực tiếp vào nhà bên kia. Kiểu thiết kế này vừa không có tính riêng tư vừa gây khó chịu cho con người.

Bên cạnh đó, nếu đối diện cửa nhà có treo gương hoặc lá bùa cũng là đại kỵ theo phong thuỷ.

Mặc dù gương soi và lá bùa có tác dụng xua đuổi tà ma nhưng nếu như vừa mở cửa ra đã trông thấy những thứ này thì sẽ khiến mọi người rất khó chịu. Trong cuộc sống thường ngày có thể bị ảnh hưởng của tâm tình mà trở nên khó thông thuận.

Trước nhà có nhiều giày dép hoặc rác bẩn

Nhiều gia đình đông thành viên thường có thói quen vứt dép bừa bãi ngay trước cửa nhà. Như vậy vừa gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà lại vừa ảnh hưởng đến chất lượng không khí xung quanh nhà.

Bụi bặm, bùn đất ở đế giày dép cũng là thứ không thể tránh. Hàng ngày chúng ta đi đến nhiều nơi, nếu chẳng may dính bẩn vào đế giày rồi lại tha những thứ bẩn đó về nhà thì lâu dần sẽ mang theo cả những vận xui về nhà.

Rác thải cũng là thứ không được đặt trước cửa nhà. Chẳng những khiến cửa nhà thêm luộm thuộm, vi khuẩn trong rác còn ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của các thành viên. Điều này khiến tài vận và phong thuỷ đến nhà gặp trở ngại.

Để tránh phạm phải đại kỵ này thì tốt nhất bạn nên sử dụng tủ đựng giày dép và xếp gọn vào trong đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh giày dép trước khi cất vào trong tủ. Cửa nhà để ẩm mốc và mùi hôi khó chịu cũng là tối kỵ trong phong thuỷ.

Đối diện cửa chính là góc nhọn hoặc xà ngang

Cửa chính đối diện với góc nhọn hoặc xà ngang theo phong thuỷ là điềm cực hung. Chúng được cho là phá hỏng phong thuỷ của ngôi nhà. Thêm nữa, nó khiến vận xui quấy phá ngang ngược trong nhà, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến vận số phát triển các thành viên.

Vậy nên khi chọn mua nhà hãy chú ý đến hướng cửa. Trước cửa nhà có xà ngang hoặc góc nhọn sẽ dẫn đến vận xui, tốt nhất nên tránh để không làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển số mệnh của cả gia đình trong tương lai.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Từ khóa: phong thủy nhà ở