Nhà ở phạm lỗi phong thủy này đừng trách sao vợ chồng lục đục, vận số đen đủi, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Một số lỗi thiết kế nhà ở vô tình lại phạm phải đại kỵ phong thủy nhưng không được nhiều người biết đến và gây ra rất nhiều điều bất lợi cho cuộc sống của gia chủ.

Một trong số những cách cục thiết kế nhà cửa quen thuộc nhưng lại phạm lỗi rất hung đó chính là thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy.

Thiết kế phòng trong phòng tức là cách bố trí muốn ra vào phòng B phải đi qua phòng A (như hình minh họa).

Ngày nay, vì để tiết kiệm không gian nên người ta thường thiết kế nội thất cho nhà cửa theo kiểu căn hộ khép kín và rất được ưa chuộng ở các thành phố lớn có không gian nhà cửa nhỏ hẹp. Thiết kế như vậy tạo nên kết cấu "phòng trong phòng" hay "phòng cõng phòng". Tuy nhiên, cách bố trí như vậy cũng là ví dụ điển hình của thiết kế phạm thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy nhà ở.

the-cam-ky-phong-trong-phong-trong-phong-thuy

Các kiểu thiết kế phòng trong phòng thường gặp

- Phòng tắm, phòng vệ sinh nằm trong phòng ngủ:

Phổ biến nhất là trường hợp thiết kế phòng tắm và phòng vệ sinh nằm ngay trong phòng ngủ. Không thể phủ nhận tính tiện lợi của kiểu thiết kế như vậy khi nó vừa tiết kiệm diện tích, mang lại sự tiện dụng vừa tạo sự riêng tư cho người sử dụng. Song, phòng tắm và phòng vệ sinh nằm trong phòng ngủ được cho là cấm kỵ trong phong thủy nhà cửa. Theo phong thủy, phòng ngủ nên được đặt ở nơi khô thoáng, có luồng khí mạnh nhất và hạn chế tối đa tiếp xúc với nước và lửa.

Trong khi đó, nhà tắm và nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, lại là nơi tồn đọng nhiều nước thải, chất cặn bẩn nên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng.

phong-tam-nam-trong-phong-ngu

- Phòng vệ sinh và phòng bếp chung cửa:

Đặc biệt, phong thủy kiêng kỵ nhất trường hợp nhà bếp và nhà vệ sinh chung cửa, tức là muốn vào phòng bếp phải đi qua cửa nhà vệ sinh hoặc ra vào nhà vệ sinh phải đi qua cửa nhà bếp. Nguyên nhân là bởi, bếp là nơi cần đảm bảo vệ sinh nhất, nên bắt buộc phải được thiết kế riêng biệt và tách khỏi khu vực nhà vệ sinh. Hơn nữa, trong quan niệm ngũ hành, Thủy Hỏa tương khắc nên nếu đặt phòng bếp (Hỏa) ở cạnh nhà vệ sinh (Thủy) sẽ gây xung khắc ngũ hành, tạo ra hậu quả không tốt như phá tài hao của, vận số đen đủi, sức khỏe suy giảm, mất tiền mất của... Bởi vậy, dù muốn tiết kiệm không gian bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi lắp đặt phòng bếp ở cạnh nhà vệ sinh.

Thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy được coi là kiểu thiết kế vô cùng xui xẻo và gây ảnh hưởng xấu đến người sống trong nhà.

- Dương khí thiếu hụt, âm khí quá nặng: Thiết kế "phòng trong phòng" được coi là nguyên nhân khiến dương khí vào nhà bị thiếu hụt, còn âm khí lại tích tụ trong nhà quá nhiều. Lâu dần, điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ và người thân.

- Tình cảm gia đình lục đục: Bên trong phòng ngủ có thêm một căn phòng khác đặc biệt là phòng vệ sinh sẽ dễ thu hút đào hoa xấu, dễ xảy ra chuyện có người thứ ba xen vào chuyện tình cảm vợ chồng. Từ đó khiến gia đình lục đục, bất hòa, thường xuyên tranh cãi.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người: Kiểu thiết kế phòng trong phòng này, đặc biệt nhà tắm và nhà vệ sinh nằm ngay trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người.

Cụ thể, do phòng tắm và nhà vệ sinh luôn trong tình trạng ẩm thấp, nhiều hơi nước, những khí ẩm này khi thoát ra khỏi phòng tắm sẽ ngấm vào phòng ngủ làm giường đệm bị ẩm ướt, dễ bị mốc. Điều này sẽ khiến người ngủ cảm thấy khó chịu, lâu dần cơ thể ngày càng mỏi mệt, đau nhức, thậm chí có thể dẫn đến bệnh đường tiết niệu. - Gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc: Kiểu thiết kế này sẽ khiến giấc ngủ không được sâu, thường xuyên chập chờn mất ngủ do sát khí từ nhà tắm và nhà vệ sinh gây nên. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà.

Vì những lý do trên, mọi người khi thiết kế nhà cửa cần hết sức tránh phạm thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy. Cách hóa giải đơn giản nhất là di chuyển nhà tắm và nhà vệ sinh ra khỏi phòng ngủ hoặc phòng nhỏ ra khỏi phòng lớn. Cách làm này sẽ phá bỏ sự phân tách về không gian, không tạo thành thế "phòng trong phòng".

Tuy nhiên, nếu không tiện thay đổi kết cấu của căn nhà, bạn có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy để hóa giải tạm thời theo truyền thống như:

- Sử dụng xâu tiền xu Ngũ đế:

tien-xu-ngu-de

Bạn có thể treo một xâu tiền xu Ngũ đế ở cửa để hóa giải thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy. Tiền xu Ngũ đế là một vật phẩm phong thủy gồm 5 đồng tiền cổ được xâu thành một chuỗi. 5 đồng tiền này của 5 vị Hoàng đế vĩ đại và cường thịnh nhất của Trung Hoa, gồm: Thuận Trị, Khang Hi, Ung Chánh, Càn Long, Gia Khánh.

Phong thủy học quan niệm rằng, tiền cổ của các thời đại càng cường thịnh thì trường khí hóa sát chiêu phúc của nó càng mạnh. Bởi vậy, từ xưa đến nay dân gian thường heo treo xâu tiền này ở bàn thờ thổ thần, quầy thu ngân, cửa ra vào, hoặc mang theo bên người để vừa hóa giải sát khí vừa chiêu tài nạp phúc cho bản thân. Bản thân tiền Ngũ đế có tác dụng hóa sát, trừ tà, vượng tài nên sẽ rất tốt trong việc hóa giải tà khí do cách cục phòng trong phòng này gây ra.

- Dùng bùa âm dương ngũ hành:

Mang theo một lá bùa vẽ hình âm dương ngũ hành bên người hoặc đặt ở đầu giường ngủ sẽ giúp xua đuổi các dòng khí xấu tích tụ quanh người khi ngủ, bảo vệ giấc ngủ, giúp cả gia đình bình an cát tường.

qua-cau-phong-thuy-da-mat-ho-mau-hong-tim

- Dùng hồ lô phong thủy:

Một trong những vật phẩm phong thủy được lựa chọn sử dụng nhiều trong các gia đình là Hồ Lô. Theo quan niệm, Hồ Lô có hình bầu tròn ở dưới và nhỏ dần ở phía trên, vì vậy nó có thể giúp các gia đình giữ tiền của rất tốt. Nhiều gia đình cũng sử dụng bình Hồ Lô để đặt ở phòng khách như một vật phẩm mang lại may mắn về tiền tài.

Bên cạnh đó, Hồ Lô hòa hợp cũng là một vật phẩm phong thủy phòng ngủ rất được ưa chuộng. Khác với Hồ Lô thông thường, Hồ Lô hòa hợp đặt trong phòng ngủ có tới 3 chiếc tạo thành một chuỗi, được liên kết móc nối với nhau bằng những sợi dây.

3 chiếc Hồ Lô nhỏ tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân, trên thân là dòng chữ Hỷ và hình ảnh Tiền Đồng – Ngọc Nữ với ý nghĩa mong muốn nhân duyên nảy nở, hòa hợp, tình cảm đôi lứa, vợ chồng thêm gắn kết, bền chặt và son sắt.

Hồ Lô được chế tác từ gỗ đào – một loại gỗ có tính kỵ tà, hóa sát giúp cho các gia đình hóa giải những điều không may mắn, không tốt đẹp, cầu mong sự bình an, may mắn. Phần đầu sợi dây buộc Hồ Lô được kết hình bánh xe pháp luân, thể hiện cho sự luân chuyển, mang ý nghĩa sự gắn bó, mặn nồng trong tình yêu, hôn nhân. Cuối sợi dây là hình quả ngũ hành giúp cân bằng hòa khí, âm dương.

Ngoài Hồ Lô hòa hợp thì nhiều gia đình cũng sử dụng Hồ Lô gỗ đào đặt trong phòng ngủ, nhất là những nhà có người ốm đau, bệnh tật hoặc có con nhỏ hay khóc quấy vào ban đêm. Theo quan niệm, Hồ Lô gỗ đào có tác dụng thâu nạp uế khí, hóa giải sát khí nên có thể giữ cho gia đình luôn an ổn.

- Cầu thạch anh

Cùng với Hồ Lô thì quả cầu phong thủy làm từ đá sẽ là lựa chọn hàng đầu để đặt trong phòng ngủ. Quả cầu đá thạch anh chứa dương khí sẽ giúp tăng cường sinh khí, năng lượng tích cực cho gia đình. Mặt khác, quả cầu đá thạch anh còn rất tốt cho tim mạch, mang đến sự thoải mái, khỏe mạnh, loại trừ sự mệt mỏi, căng thẳng cho con người. Sử dụng quả cầu đá cũng giúp con người loại bỏ được những độc tố trong cơ thể, mang lại sự khỏe khoắn, tinh thần phấn chấn, giảm bớt sự nóng giận.

Quả cầu đá thạch anh có rất nhiều màu sắc đẹp mắt như màu tím, màu hồng, màu xanh…Trong đó, quả cầu màu hồng được lựa chọn rất nhiều, nó mang tới sự nhẹ nhàng trong tâm hồn, giúp các đôi tình nhân, vợ chồng thêm gắn kết, hòa hợp và yêu thương nhau.

Những ngôi nhà mới xây hoặc mới dọn tới ở có thể đặt quả cầu đá phong thủy trong phòng ngủ hoặc cả phòng khách để giúp trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất tốt. Kích thước của quả cầu đá có thể tùy chọn, tuy nhiên cũng không nên quá lớn hoặc quá nhỏ vì có thể gây mất thẩm mỹ và không hài hòa với căn phòng.

Vật phẩm phong thủy luôn có những ý nghĩa nhất định đối với cuộc sống. Sự xuất hiện của các vật phẩm phong thủy phù hợp cho phòng ngủ sẽ là một cách thức giúp các gia đình cầu mong sự an bình, yên ổn và sự hòa hợp trong mối quan hệ gia đình, sự sung túc và thịnh vượng. Hãy lựa chọn cho phòng ngủ của mình một vật phẩm phù hợp nhất và đặt chúng ở vị trí tốt nhất để mang đến sự may mắn, gia đạo bình an.

Theo:  xevathethao.vn copy link