Chuột chạy rầm rầm trên trần nhà: Lấy 1 thìa xi măng làm theo cách này, đuổi đàn chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Chuột gây phiền phức và phá hoại đồ đạc, thực phẩm, hãy áp dụng ngay cách đuổi chuột đơn giản này chúng sẽ biến mất vĩnh viễn.

Chuột tồn tại với số lượng lớn, thường trốn vào ban ngày và ra ngoài kiếm ăn vào ban đêm. Chuột không chỉ là loài gặm nhấm - kẻ phá hoại mùa màng và đồ đạc trong nhà. Nơi chúng làm tổ thường có mùi hôi thối, bẩn thỉu làm ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của chúng ta. Đặc biệt, 1 điều khiến chuột trở thành loài vật nguy hại chính là do chúng lây truyền những bệnh dịch hết sức nguy hiểm điển hình như dịch hạch.

Dưới đây là một số cách diệt chuột hiệu quả:

download (30) (1)

Diệt chuột bằng xi măng

Chuẩn bị:

- 1 bát gạo nhỏ

- 1 thìa dầu mè (hoặc dầu vừng)

- 1 thìa bột xi măng khô

Cách làm:

Bước 1: Rang vàng thơm chỗ gạo đã chuẩn bị và sau đó tắt bếp để nguội chỗ gạo đó.

Bước 2: Sau khi để gạo nguội, trộn đều gạo với 1 thìa dầu mè (hoặc dầu vừng) để tạo đổ dính cũng như tạo thêm mùi thơm cho gạo.

Bước 3: Trộn 1 thìa bột xi măng vào chỗ gạo rang đã tẩm dầu mè, xóc đều lên để phần bột xi măng bám đều các hạt gạo.

Bước 4: Đặt hỗn hợp này ở chỗ chuột hay chạy qua.

Công dụng:

Mùi thơm của gạo cũng như dầu mè, dầu vừng sẽ thu hút chuột đến ăn. Việc ăn cả bột xi măng sẽ khiến chuột bị khát nước, đầy bụng, chúng sẽ không di chuyển đi kiếm ăn nữa mà chỉ ở trong ổ của chúng. Xi măng vào dạ dày của chuột sẽ hút nước, hút dịch trong dạ dày chúng và đóng cục và từ đó có thể "triệt tiêu" luôn con chuột đó.

cach-duoi-chuot-ra-khoi-nha-vinh-vien-don-gan-khong-hai-suc-khoe3-0636

Bột giặt

Bột giặt cũng có thể giúp bạn đuổi chuột hiệu quả. Hãy trộn bột giặt với bột hoa tiêu rồi để ở nơi chuột hay lui tới. Bạn cũng có thể trộn một chút cơm nguội vào hỗn hợp này và để ở chuột đến quấy phá. Chúng ngửi thấy mùi của hỗn trợ trên và sẽ không dám quay lại.

Đuổi chuột bằng bột ớt

Đuổi chuột bằng bột ớt cũng là một cách an toàn mà bạn có thể tham khảo. Rắc bột ớt xung quanh nhà và những nơi chuột thường qua lại sẽ khiến chúng sợ hãi vào không dám bén mảng đến nhà bạn lần nữa.

download (31)

Đuổi chuột bằng quế thơm

Quế thơm không chỉ là hương liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn, bài thuốc chữa bệnh, làm đẹp,... mà còn có tác dụng diệt chuột hiệu quả, tiêu diệt các loài gián, rết đi xa nhờ mùi hương khá mạnh. Có thể nói, đuổi chuột bằng quế thơm là cách đuổi chuột dân gian thân thiện với môi trường và không gây hại đến sức khỏe con người.

Cách thực hiện: Bỏ quế thơm vào các ngóc ngách của căn phòng, nơi để đồ đạc, nhà bếp, trần nhà hay những nơi mà lũ chuột thường lui tới.

Đuổi chuột bằng tỏi

Cách đuổi chuột bằng tỏi dân gian được ông bà ta sử dụng thường xuyên. Tỏi sở hữu một mùi hăng mà kể cả con người cũng không thể nào ngửi lâu được, vì vậy tỏi chính là vũ khí lợi hại giúp đuổi chuột dễ dàng và cực kỳ hiệu quả. Bạn đập giập một vài nhánh tỏi và để ở nơi chuột hay lui tới.

Đuổi chuột bằng việc nuôi mèo

Khắc tinh của chuột là mèo, ở đâu có mèo ở đó sẽ không có chuột. Nếu nhà có quá nhiều chuột thì hãy nuôi một vài con mèo, chỉ cần mèo phát ra tiếng kêu là lũ chuột đã chạy ngay lập tức.

Tuy nhiên, muốn đuổi chuột vĩnh viễn, ngoài những mẹo trên thì các bạn phải lưu ý một số điều sau:

Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp để biết chuột đang hoạt động ở khu vực nào và đưa ra hướng giải quyết thích hợp.Để đồ ăn cẩn thận, đậy chặt thùng rác và các nơi chứa thực phẩm.

Tuy nhiên, muốn đuổi chuột vĩnh viễn, ngoài những mẹo trên thì các bạn phải lưu ý một số điều sau:

Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp để biết chuột đang hoạt động ở khu vực nào và đưa ra hướng giải quyết thích hợp.Để đồ ăn cẩn thận, đậy chặt thùng rác và các nơi chứa thực phẩm.

Chuột là động vật hoạt động mạnh về đêm, vì vậy hãy đóng cửa thật kỹ để tránh chuột vào phòng cắn phá.

Trong mùa hè, nếu muốn mở cửa để tạo sự thoáng mát, hãy lắp thêm khung cửa lưới để ngăn không cho chuột vào nhà.

Chuột cũng có thể xâm nhập vào nhà qua các khe ở tường, mái nhà. Bạn hãy kiểm tra quanh nhà để kịp thời phát hiện và xử lý tất cả các khe nứt, lỗ thủng mà chuột có thể chui vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link