4 bước vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt cần được vệ sinh thường xuyên, có như vậy thì giặt quần áo mới sạch. Không cần tốn tiền thuê thợ, chị em có thể tự vệ sinh máy giặt tại nhà với những bước đơn giản này.

Máy giặt là một trong những thiết bị phổ biến, giúp con người tiết kiệm được thời gian và công sức cho việc làm sạch quần áo. Thế nhưng có không ít người than phiền quần áo giặt bằng máy giặt vẫn bẩn. Một trong những nguyên chính gây nên tình trạng này là do máy giặt lâu ngày không được vệ sinh.

Sau mỗi lần giặt, các chất bẩn sẽ tích tụ lại trong lồng giặt. Chất bẩn quá nhiều thì ở những lần giặt sau chúng sẽ văng ra ngoài và bám vào quần áo. Bên cạnh đó, môi trường ẩm ướt trong máy giặt còn dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mặc.

Nếu không muốn tốn tiền gọi thợ, bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh máy giặt tại nhà với những bước đơn giản dưới đây:

Tháo lõi lọc của máy

Lõi lọc nằm ngay bên trong máy giặt có tác dụng lọc xơ vải, bụi bẩn… Sau một thời gian máy giặt hoạt động, các chất bẩn sẽ tích tụ trong đó. Lâu ngày nếu không được làm sạch, bụi bẩn sẽ đầy lên, chất bẩn quay ngược trở ra lồng giặt khi máy hoạt động và bám vào quần áo.

Vì vậy, cứ sau vài lần giặt bạn nên tháo phần lưới lọc này ra, loại bỏ hết chất bẩn bên trong. Bạn có thể dùng bàn chải để chà sạch phần lõi lọc.

Vệ sinh khay đựng xà phòng, nước xả

Khay đựng xà phòng, nước xả cũng cần được tháo ra để vệ sinh thường xuyên. Lý do là bởi nó rất dễ bị bám bẩn, tạo thành cặn xà phòng cứng đầu. Bạn hãy tháo rời khay đựng, dùng bàn chải để chà sạch dung dịch giặt tẩy bám lại là được.

Làm sạch vỏ máy

Cứ mỗi lần máy hoàn thành xong 1 chu trình giặt, bạn nên ngắt nguồn điện và dùng khăn để lau các bộ phận bên ngoài máy. Bạn chú ý lau sạch phần nắp máy, nhất là phần gioăng cao su ở cửa máy đối với máy giặt cửa ngang. Bộ phận này rất dễ đọng nước và chất bẩn nhất nhưng nhiều người không để ý. Nếu không được làm sạch thì lâu ngày sẽ sinh ra nấm mốc và mùi hôi khó chịu.

Sau khi lau sạch trong và ngoài máy, bạn nên mở cửa máy giặt ra khoảng 1-2 tiếng để hơi nước bốc hơi.

Vệ sinh lồng giặt

Đây có lẽ là công đoạn gây khó nhất trong số các bước vệ sinh máy giặt. Thường thì mọi người sẽ phải tháo rời lồng giặt ra nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng giấm ăn hoặc baking soda để làm sạch.

Bạn hòa một hộp baking soda với một xô nước ấm, đổ dung dịch này vào máy giặt. Nếu máy giặt có chế độ giặt bằng nước ấm thì bạn cho thẳng bột baking soda vào máy và chọn xả nước. Tới khi nước đã ngập trong lồng giặt thì ấn tạm dừng, giữ nguyên như vậy khoảng 30-60 phút.

Tiếp đến bạn chọn chế độ giặt thông thường hoặc chế độ vệ sinh máy và để máy hoạt động. Trong lúc đó, bạn hòa một ít baking soda với nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Khi máy giặt xả hết nước bạn dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda để lau lại những phần khó vệ sinh.

Bạn cũng có thể dùng giấm ăn thay cho baking soda. Cách làm cũng tương tự như trên. Hoặc bạn có thể mua những viên giặt tẩy vệ sinh lồng giặt về để sử dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link