6 loại cây dẫn dụ rắn tới nhà, muốn an toàn nhổ bỏ càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dưới đây dẫn dụ rắn tới nhà bạn, dễ gây nguy hiểm, bởi vậy nên nhổ bỏ hoặc trồng càng xa khu nhà ở càng tốt.

Bạch hoa xà

Nghe cái tên thôi thì mọi người đã biết được hoa này mang màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Bởi lẽ bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay. Vậy nên, không được trồng hoa này, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

Bạch hoa xà thiệt thảo

cay thu hut ran

Tuy thêm hai từ thiệt thảo phía sau làm nhiều người lầm tưởng là tên gọi khác của bạch hoa xà, nhưng không phải đâu ạ. Hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau và bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi là lưỡi rắn trắng. Và tất nhiên cái tên gọi này có nguồn cơn khi bạch hoa xà thiệt thảo phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, dẫu hoa nhỏ có đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu rất đẹp nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

Sa nhân tím

cay-duoi-ran

Nhìn qua thì sa nhân tím không gì đẹp, nhưng nó lại quý giá vì được xem là dược liệu chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… nên nhiều người cũng chuộng trồng. Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ mò đến nơi có sa nhân tím để săn mồi.

5

Hoa nhài 

Hoa nhài có mùi thơm vô cùng quyền rũ khiến nhiều nhà yêu thích thường trồng trong vườn nhà hoặc trong phòng khách của ngôi nhà. Tuy nhiên, hoa nhài cũng là một loài hoa thu hút rắn vì vậy nếu bạn muốn an toàn cho các thành viên trong gia đình thì không nên trồng chúng. Bởi việc, trồng hoa nhài có thể khiến rắn bò vào nhà gây họa lúc nào không hay.

Cây dứa, cây thơm

Cây dứa hay còn gọi là cây thơm là hoa quả quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây là loại quả ngon ngọt thanh nhiệt trong ngày hè được nhiều người yêu thích. Đồng thời, cây dứa cây thơm cũng là loại cây có giá trị kinh tế cho người nông dân. Tuy nhiên, bạn chỉ nên trồng ở những cánh đồng xa nhà, không nên trong cây dứa trong vườn nhà bởi cây này cũng rất thu hút rắn không an toàn cho gia đình bạn. 

loai-cay-du-ran-1803

Cách đuổi rắn ra khỏi nhà an toàn

Bạn chỉ cần rải một lớp mỏng bột hùng hoàng xung quanh nhà, lối đi, vườn…là có thể hoàn toàn yên tâm không bị rắn quấy nhiễu. Tuy nhiên, đây cũng là một chất hóa học độc hại với con người nên không được khuyến khích sử dụng.

Nếu bắt buộc phải dùng bột hùng hoàng để đuổi rắn, bạn nên dùng găng tay bảo hộ đồng thời phải thật cẩn thận không để bột rơi vãi vào nguồn nước, thức ăn và cần tránh xa tầm tay trẻ em. Sau khi sử dụng xong bạn nên dọn dẹp thật sạch để đảm bảo an toàn cho con người và vật nuôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link