Nhà tắm nhà vệ sinh sẽ luôn thơm tho không mất nhiều công dọn dẹp nếu bạn biết 5 mẹo này

12:07, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Với 5 cách xử lý thông minh này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn lại giúp cho nhà tắm nhà vệ sinh luôn sạch sẽ thơm tho.

Khu vực nhà tắm nhà vệ sinh là khu vực dễ bị bốc mùi nhất. Chúng thường xuyên ẩm ướt và lại có nhiều chất thải. Dọn dẹp nhà tắm nhà vệ sinh cũng là một áp lực với nhiều người. Do đó muốn nhà tắm nhà vệ sinh sạch thoáng thơm tho không mát nhiều công dọn dẹp và khử mùi thì nhớ áp dụng 5 chiêu sau đây nhé:   

Đặt thêm cây xanh để khử mùi

Cây cảnh vừa giúp trang trí không gian nhà tắm nhà vệ sinh vừa giúp khử mùi hôi. Cây cảnh cũng giúp cho không gian nhà tắm nhà vệ sinh thoáng hơn vì chúng hút ẩm. Bạn có thể đặt những cây ưa bóng râm như cây trầu bà, cây lưỡi hổ, dây thường xuân, dương xỉ, nha đam... Tuy nhiên trong nhà tắm nhà vệ sinh nhỏ thì không nên đặt quá nhiều gây um tùm và làm nơi trú ngụ cho muỗi dĩn. 

Cây xanh giúp khử mùi và làm khô thoáng nhà tắm

Cây xanh giúp khử mùi và làm khô thoáng nhà tắm

Nhỏ tinh dầu gió vào cuộn giấy

Thay vì dùng hương thơm hóa chất khử mùi bạn hãy dùng dầu gió nhỏ vào cuộn giấy vệ sinh. Giấy vệ sinh giữ mùi hương dầu gió và sẽ tỏa hương từ từ. Hơn nữa tinh dầu có tính diệt khuẩn nên còn giúp đuổi muỗi dĩn khỏi nhà vệ sinh. Bạn cũng có thể đặt máy xông tinh dầu ở cửa sổ nhà tắm nhà vệ sinh. Hoặc nhỏ vào cuộn giấy hoặc vào miếng urgo rồi dán lên cửa. Có rất nhiều tinh dầu phù hợp như dầu gió, dầu bạc hà, sả, chanh, húng...  Vì dầu gió lưu hương rất lâu nên rất thích hợp cho khu vực này.

Chanh giúp khử mùi hôi

Chanh giúp khử mùi hôi

Dùng chanh tươi

Chanh vừa thơm vừa có công dụng khử mùi tốt và xua đuổi muỗi dĩn lại tạo cảm giác thư thái khi bạn sử dụng. Bạn có thể thực hiện bằng cách bổ chanh đặt vào đĩa muỗi để góc nhà tắm nhà vệ sinh, treo vỏ chanh lên cửa, hoặc bổ chanh và cắm thêm vài nụ đinh hương vào và đặt trong nhà vệ sinh. Có thể dùng vỏ bưởi, cam quýt treo trong nhà vệ sinh có công dụng tương tự.

Dùng bã cà phê, hạt cà phê

Cà phê có hương thơm tự nhiên. Nên bạn có thể hạt cà phê hoặc bã cà phê cho vào túi lưới túi vải thưa rồi treo quanh nhà tắm nhà vệ sinh. Cà phê sẽ hút mùi hôi,giúp không gian thơm hơn. Nếu muốn dùng lâu thì bã cà phê nên phơi khô để chúng không bị ẩm mốc. Nếu không kịp phơi bạn vẫn có thể áp dụng bằng cách cho chúng vào cốc nhỏ đặt ở thành cửa nhà vệ sinh. Cà phê có tính năng hút mùi rất tốt. Mùi thơm của cà phê cũng rất  dễ chịu giúp không gian nhà vệ sinh thoáng đãng hơn rất nhiều.

Giữ lại bã cà phê giúp khử mùi tốt

Giữ lại bã cà phê giúp khử mùi tốt

Dùng muối ăn khử hôi

Muối ăn không chỉ gia vị mà còn hút mùi và khử khuẩn. Bạn hãy dùng muối đặt vào nhà vệ sinh bằng cách cho hộp muối mở nắp hoặc bát muối để chúng hút mùi.  Muối sau khi đã hút mùi thì còn mang đi dùng giặt rũ hoặc lau rửa sàn nhà, đổ vào bồn cầu, ống cống khử khuẩn.  Bạn đặt muối sau một thời gian khi thấy bát muối bị ướt thì nên thay để muối mới hút mùi tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên