Nhà vệ sinh bẩn và bốc mùi: Có 4 vị trí cần lau chùi thường xuyên, 4 mẹo nhỏ giúp sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Khi lau dọn nhà vệ sinh, phần lớn mọi người chỉ cọ rửa bồn cầu mà không biết rằng ở khu vực này cũng có những vị trí khác cần được làm sạch.

Vòi bồn rửa mặt

Sau một thời gian sử dụng, vòi nước ở chậu rửa mặt sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn, cặn nước. Nhìn chúng không còn bóng đẹp như lúc ban đầu nữa.

Chỉ lau bằng nước thì không thể làm sạch vết bẩn trên vòi. Có một cách đơn giản là bạn ngâm giấy vệ sinh với giấm trắng rồi phủ lên vết bẩn. Tiếp đến bạn rắc một ít baking soda lên giấy vệ sinh. Baking soda sẽ phản ứng với giấm trắng và đánh bay vết bẩn trên vòi nước.

Để nguyên như vậy từ 30 – 60 phút rồi bóc giấy vệ sinh ra và rửa lại vòi bằng nước sạch, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Đầu vòi hoa sen

Đầu vòi hoa sen cũng là vị trí tích tụ lượng lớn cặn bẩn và cần được vệ sinh thường xuyên. Nếu để vòi hoa sen quá bẩn cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả xả nước.

Cách vệ sinh đầu vòi hoa sen đơn giản là bạn cho một lượng giấm trắng vào túi ni lông rồi buộc bọc lên miệng vòi. Giấm trắng giúp đánh tan cặn bẩn. Bạn chỉ cần ngâm vòi hoa sen khoảng 1 tiếng là cặn bẩn bám trên đầu vòi sẽ được tẩy sạch.

Cuối cùng là xả lại đầu vòi hoa sen với nước sạch là có thể sử dụng như bình thường.

meo-ve-sinh-nha-ve-sinh-2

Quạt thông gió

Quạt thông gió trong nhà vệ sinh là vị trí mà rất ít người chú ý. Chúng được sử dụng thường xuyên nhưng không nhiều người vệ sinh. Sau một thời quan sử dụng quạt thông gió sẽ tích tụ rất nhiều vết bẩn bên trong.

Với quạt thông gió, bạn chỉ cần tháo nắp quạt và chải sạch. Sau đó dùng giẻ lau sạch lá và đậy nắp lại như cũ là xong.

Bồn cầu phòng vệ sinh

Bồn cầu phòng vệ sinh mặc dù được cọ rửa thường xuyên nhưng có những vị trí như thành bên trong rất khó tẩy rửa. Những chiếc chổi cọ rửa thông thường khó mà làm sạch được. Lâu ngày tại vị trí này có thể xuất hiện những vết ố vàng.

Để làm sạch thành bên trong bồn cầu, bạn ngâm giấy vệ sinh với dung dịch muối nở (baking soda) rồi phủ lên thành trong của bồn cầu.

Vì baking soda có tính tẩy rửa mạnh nên có thể đánh tan các vết ố vàng ở thành trong của bồn cầu một cách dễ dàng. Bạn đậy nắp bồn cầu lại, khoảng 30 phút sau thì bóc giấy vệ sinh ra, rửa sạch và chà bằng nước nóng là có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu.

Những mẹo nhỏ trên rất đơn giản và chắc chắn là ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian thường xuyên lau dọn. Muốn nhà vệ sinh luôn bóng đẹp như mới, khô thoáng, không bị ẩm và mùi bạn có thể: chạy quạt để giữ phòng tắm khô thoáng, làm sạch vòi hoa sen và bồn sau mỗi lần sử dụng, giữ đồ dùng nhà vệ sinh ngăn nắp, làm sạch kem đánh răng bám lại, đặt sáp khử mùi hoặc tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh như quế, sả chanh,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link