4 sinh vật có thể bò ra từ bồn cầu, muốn ngăn chặn chúng hãy áp dụng những mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử tưởng tượng nếu đang ngồi trong nhà vệ sinh mà bắt gặp những sinh vật này, chắc chắn bạn sẽ bị chúng làm cho hoảng sợ. Vậy làm thế nào để chúng không xuất hiện?

4 loài gây hại có thể bò vào nhà qua bồn cầu vệ sinh

Chuột

Chuột dễ bị hấp dẫn bởi đường ống trong bồn cầu. Nếu nhà vệ sinh và đường xả rác thải nằm cùng một đường ống thì nhiều khả năng chuột tìm được đường vào hơn. Loài chuột có khả năng uốn cong và nín thở trong vài phút và bơi qua các đường ống.

Tốt nhất bạn không bao giờ được xả thức ăn xuống bồn cầu. Nếu không có thức ăn trong đường ống chuột sẽ không có lý do gì để xâm nhập vào hệ thống nước thải nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn nên đóng nắp nhà vệ sinh mọi lúc và có thể lắp đặt thiết bị chống chuột.

Rắn

Rắn thích nơi mát mẻ, ẩm ướt và tối. Đó là lý do chúng thích chui vào đường ống nhà vệ sinh. Tuy nhiên, điều thu hút chúng đến ống cống chính là tàn dư thức ăn. Sau khi ăn xong, chúng sẽ tìm đường thoát ra ngoài và đường ống là con đường dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi rắn chui vào bồn cầu thường vô hại. Chúng thường có thân hình mảnh hơn những con có nọc độc và có thể chui lọt qua các đường uống.

Nhện

Nhện không thể chui trong đường ống của bạn nhưng chúng có thể xuất hiện trong phòng tắm thông qua các lối đi khác. Chúng có thể giăng tơ bên ngoài bồn cầu. Điều này thường chỉ xảy ra trong nhà vệ sinh ngoài trời không có hệ thống ống nước và không được kết nối với hệ thống thoát nước.

Đó là nơi những con nhện độc phát triển mạnh vì có rất nhiều ruồi mà chúng có thể bắt để làm thức ăn. Chính vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ chỗ ngồi trước khi sử dụng toilet.

Thằn lằn

Thằn lằn chui qua đường ống nhà vệ sinh là một chuyện khá phổ biến ở Tây Nam Hoa Kỳ. Những sinh vật này rất thích nước và chúng cố gắng tìm kiếm thức ăn ở bất cứ đâu chúng có thể. Dế và các loại côn trùng khác (như ruồi) có thể được tìm thấy rất nhiều trong đường ống dẫn nước của nhà vệ sinh nếu nó không được giữ sạch sẽ.

Làm sao để ngăn chặn những sinh vật này bò vào bồn cầu?

Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

Dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên là cách đơn giản nhất ngăn chặn những sinh vật nguy hiểm này. Ngoài chất tẩy rửa khử trùng bạn có thể sử dụng giấm, rượu trắng hoặc muối nở.

Giữ khô ráo

Do phần lớn các loài gây hại đều thích độ ẩm nên chúng sẽ bị thu hút bởi sàn phòng tắm ẩm ướt. Vì vậy bạn cần loại bỏ hết nước đọng trên bồn rửa hoặc sàn nhà sau khi tắm xong. Khi phát hiện thấy bất kỳ rò rỉ nào trong hệ thống ống nước của mình bạn hãy gọi cho kỹ thuật viên lập tức sửa chúng.

Làm sạch đường ống

Cách đơn giản để làm sạch đường ống là dùng một cái bát, thêm đường, nước, giấm và 5-10 giọt xà phòng rửa bát. Sau đó bạn trộn tất cả lại với nhau và đổ xuống bồn cầu hoặc bồn rửa mặt trong phòng tắm. Hoặc bạn có thể đổ một ít nước sôi vào bồn cầu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link