Nhãn cầu của bé trai 8 tuổi bị 'tan chảy' vĩnh viễn chỉ trong 20 phút vì một thứ nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Do nghịch ngợm, tò mò, cậu bé này đã thả gói hút ẩm vào chai nước, không ngờ lại dẫn tới tai nạn thương tâm.

Trẻ nhỏ là đối tượng tò mò, nghịch ngợm, luôn thích khám phá mọi thứ. Chúng không thể phân biệt được việc chúng làm có nguy hiểm hay không.

Gần đây, một bác sĩ nhi khoa ở Thượng Hải đã chia sẻ lại một vụ tai nạn đáng sợ xảy ra vào năm 2016 để cảnh tỉnh các bậc phụ huynh nên lưu ý và đặc biệt cẩn thận hơn đối với một thứ quen thuộc thường xuất hiện trong bánh kẹo của trẻ.

Theo thông tin được chia sẻ, một bé trai 8 tuổi vì có thành tích học tập tốt nên được bố mẹ mua bánh làm phần thưởng. Sau khi về nhà, cậu bé vui vẻ ngồi ăn trong phòng khách và xem hoạt hình còn người mẹ vào bếp chuẩn bị đồ ăn.

8

Khoảng 15 phút sau, người mẹ bàng hoàng nghe tiếng con trai la hét thất thanh, vội chạy ra kiểm tra thì thấy con đang nằm ôm mặt lăn lộn trên mặt đất. Bên cạnh đứa trẻ là một chai nước đã bị đổ ra sàn.

Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ cho biết nhãn cầu phải của đứa trẻ đã bị ăn mòn và tiêu biến, không thể cứu chữa được. Nghe tin con trai bị mù suốt đời, người mẹ đau lòng gục xuống khóc thảm thiết.

Hóa ra thủ phạm gây ra thảm kịch này chính là gói hút ẩm thường có bên trong các món bánh kẹo, đồ ăn vặt. Cậu bé này vì tò mò đã lấy gói hút ẩm trong bịch bánh ra chơi sau đó đổ vào chai nước suối xem thử. Không ngờ chất hút ẩm khi tiếp xúc với nước đã phát nổ ngay lập tức. Chai nước phát nổ khiến dung dịch bên trong bắn thẳng vào mắt cậu bé, gây đau đớn khủng khiếp.

Mặc dù hành trình từ nhà đến bệnh viện chỉ mất 20 phút nhưng khi bác sĩ kiểm tra đã phát hiện ra rằng mắt của cậu bé đã bị chất kiềm ăn mòn nghiêm trọng, toàn bộ nhãn cầu gần như "tan chảy".

9

Báo cáo cho biết gói hút ẩm mà bé trai này nghịch phá là loại hút ẩm vôi sống chứa canxi oxit. Đây là chất hút ẩm tốt, thường được dùng phổ biến trong các loại bánh vì có giá thành rẻ hơn nhưng nó là chất có tính ăn mòn cao, tuyệt đối không để tiếp xúc với nước vì sẽ gây ra phản ứng hóa học. Nếu đựng trong chai kín có khả năng gây nổ và khi chất lỏng này vô tình dính vào cơ thể người sẽ gây ra các mức độ tổn thương khác nhau.

Bác sĩ cũng đặc biệt nhắc nhở phụ huynh có con nhỏ khi cho con ăn bánh kẹo, đồ ăn vặt thì nên kiểm tra kỹ và loại bỏ các gói hút ẩm, để xa tầm tay trẻ em. Nếu chất hút ẩm vô tình dính vào mắt, cần phải lập tức rửa bằng nước sạch và đến bệnh viện để điều trị. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần hướng dẫn cho con những vật dụng nguy hiểm, nhắc nhở con không được chơi hoặc cho vào miệng những món đồ lạ, không biết là gì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link