Hơn 100 học sinh lớp 1 tại TP.HCM sẽ được đến trường từ ngày 11/10

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 11/10 này, 112 học sinh Trường Tiểu học Thạch An (Cần Giờ) sẽ trở lại học trực tiếp tại trường.

Thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, 112 học sinh Trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ sẽ đến trường học trực tiếp vào ngày 11/10.

Theo đó, đây là những học sinh thuộc khối 1 và 2. Các em sẽ học trực tiếp 1 buổi. Để đón các em học sinh trở lại trường trong điều kiện tốt nhất, nhà trường đã cho phun khử khuẩn toàn trường, lau chùi bàn ghế, đồ dùng dạy học, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đang thực hiện sửa chữa các hạng mục nhỏ, nhà vệ sinh, chống mối mọt cũng như rà soát, bổ sung các thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, nhà trường cũng tính toán việc bố trí phân luồng lối di chuyển khi học sinh đến trường.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Sở GD- ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu và đề xuất với UBND quận về các phương án, cách thức tổ chức dạy học trực tiếp khi học sinh trở lại trường trong thời gian sắp tới.

Trước đó, tại cuộc họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh tại TP.HCM chiều ngày 7/10, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết hiện ngành giáo dục thành phố đang triển khai dạy học trên internet và qua truyền hình.

Tuy nhiên, việc triển khai và thực hiện dạy – học trực tuyến trong quá trình áp dụng vào thực tiễn dạy học đã xuất hiện một số khó khăn nhất định. Nhiều cơ sở giáo dục đang được trưng dụng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch (khu cách ly tập trung, khu điều hành bệnh viện dã chiến, khu hỗ trợ quân đội,…). Bên cạnh đó, có những giáo viên và học sinh đang mắc Covid-19 hoặc vừa khỏi bệnh nên ảnh hưởng đến việc phân công giáo viên dạy học đầu năm…

Cũng theo ông Hiếu, hiện có hơn 1.500 trường học được trưng dụng chống dịch. Chỉ có khoảng 150 trường đã được bàn giao lại, đang sửa chữa, khử khuẩn,… để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Dự kiến, khoảng giữa tháng 11, toàn bộ các trường học được trưng dụng sẽ được bàn giao lại và đầu tháng 1 năm 2022, TP.HCM sẽ mở cửa đồng loạt trường học, dạy học trực tiếp trở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link