Nhận dạng 3 kiểu phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, một đời cực khổ truân chuyên

( PHUNUTODAY ) - Những người phụ nữ này cuộc sống và hôn nhân thường bất hạnh hơn người khác.

Phụ nữ sống bám, không làm ra tiền

Rất nhiều chị em dại dột nghĩ rằng ở nhà chồng nuôi là phúc phần trời cho, là sung sướng. Họ không kịp ngờ từ khoảnh khắc chấp nhận sống bám cuộc đời họ đã rơi vào bi kịch. Thuở mặn nồng những người chồng có thể ngọt nhạt “cảm ơn em đã vì anh và con mà thôi việc, ở nhà quán xuyến tất cả”, “cơm vợ là nhất, anh đi làm chỉ mong nhanh về để ăn cơm em nấu”…

Thế nhưng, sự nhàm chán, sự xuống sắc, luộm thuộm của người vợ toàn thời gian sẽ khiến người chồng dần lạnh nhạt, thậm chí xem thường. Đàn ông ra ngoài, gặp những phụ nữ xinh đẹp khác chắc chắn sẽ thầm mang vợ ra để so sánh, cân đo đong đếm. Lúc này, đàn ông chẳng cần biết vợ đã quần quật với việc nhà, chăm con, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa ra sao. Họ chỉ chú tâm vào việc đàn bà khác xinh đẹp, thơm tho và ngọt ngào hơn vợ nghìn lần.

Khi không làm ra tiền, không có công việc, sự nghiệp người phụ nữ sẽ chẳng thể có được sự công bằng, bình đẳng trong chính mái ấm của mình. Đấy mới là hệ lụy đáng sợ nhất, khiến hôn nhân của bạn càng kéo dài càng lâm vào đường cùng.

21e67fcc8f8a66d43f9b

Quá ghen tuông

Càng ghen bạn sẽ càng thiệt thân. Dù vợ có ghen tuông đến đâu, anh ấy cũng chẳng chấm dứt mối tình vụng trộm ấy. Thậm chí anh ấy còn lợi dụng lòng ghen tuông của bạn để công kích, châm chọc. Một người đàn bà bất hạnh là người ghen quá nhiều.

Họ tưởng việc mình ghen là đúng nhưng thực tế, ghen chỉ khiến cho đầu óc của con người ta mụ mị hơn. Thế nên nếu chồng có ngoại tình hay lăng nhăng, việc tốt nhất mà bạn nên làm là phớt lờ mọi thứ. Thấy vợ không thèm quan tâm, anh ấy sẽ cảm thấy trống trải. Khi đó chắc chắn bạn đã nắm chắc phần thắng trong tay.

phu-nu-bat-hanh-trong-hon-nhan

Hay cằn nhàn, chỉ trích chồng

Bạn phải hiểu rằng, vợ chồng dù hợp nhau đến mấy vẫn có những khác biệt, những quan điểm sống không hề tương đồng. Con người, ai cũng có ưu/ khuyết điểm, chẳng ai hoàn hảo. Nếu ở chồng có điểm khiến mình không hài lòng, mong muốn anh ấy thay đổi điều gì người vợ nên nhẹ nhàng trao đổi, thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình. Nhờ thế, anh ấy sẽ nhận ra những thiếu sót của mình, tự nguyện sửa sai.

Nếu chị em cứ càm ràm, mắng mỏ hay chỉ trích những sai lầm, thói xấu của chồng sẽ khiến anh ấy khó chịu cực kỳ. Bạn càng nhắc đi nhắc lại chuyện cũ, càng công kích thì đàn ông càng thấy mình bị xúc phạm, tổn thương.

Vậy nên, là vợ, bạn đừng cay nghiệt với chồng, cũng đừng đào bới quá khứ kẻo đàn ông vì chán nản, mệt mỏi mà ra ngoài tìm đàn bà khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link