Nhân nem truyền thống Hà Nội gồm những nguyên liệu gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhân nem truyền thống Hà Nội gồm những nguyên liệu gì, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nem rán là món ăn rất quen thuộc với nhiều người, một phần vì hương vị rất hấp dẫn một phần vì nguyên liệu chính là thịt heo nên rất dễ mua và chế biến. Tùy theo mỗi vùng miền mà có cách chế biến khác nhau, tạo ra những hương vị khác nhau nhưng không thể thiếu 4 vị: chua – cay – mặn – ngọt. Để làm nên món nem rán Hà Nội hương vị miền Bắc, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu: Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, để ráo và thái nhỏ. Cà rốt, su hào, củ đậu, hành tây thái sợi mỏng nhỏ. Miến ngâm mềm, để khô ráo, cắt nhỏ (không nên ngâm nhũn quá). Rau mùi, hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Hành khô băm nhỏ. Tôm tươi bóc vỏ, rồi thái hạt lựu.

Nhân nem chuẩn vị

Nhân nem chuẩn vị

Trộn nhân: Cho thịt vào nồi/hoặc âu thêm 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối (bột canh), 1 thìa cà phê mắm, 2 thìa cà phê hạt tiêu, trộn đều. Sau đó tiếp tục cho hỗn hợp rau củ vào trộn. Khi nào chuẩn bị gói nem thì mới cho trứng gà để tránh nhân bị chảy nước.

Gói nem: Đặt lá bánh đa nem lên mặt phẳng, dùng khăn xô thấm chút bia cho hơi ẩm thoa đều cho bánh đa nem mềm, thêm 1/2 lá đa nem nữa lót để tránh vỡ nhân khi rán. Múc lượng nhân vừa phải vào, lúc này cho 2-3 miếng tôm tươi đã thái hạt lựu vào và gói đều tay.

Nem gói đẹp là đảm bảo đều tay, kích thước bằng nhau, không nên gói chặt quá sẽ làm nem bị vỡ khi rán.

Cách rán nem giòn tan không ỉu

Phết nước đường hoặc giấm lên bánh đa

Có hai cách để pha nước phết lên nem, giúp nem giòn và đẹp mắt hơn khi rán:

Cách 1: Pha một chén nước đường loãng rồi phết lên xung quanh cuộn nem chưa rán.

Cách 2: Đổ nước ngập 1/2 chén rồi cho 1 muỗng giấm gạo vào và khuấy đều. Sau đó, phết lên bánh đa trước khi gói để làm mềm bánh. Ngoài công dụng giúp nem khi rán giòn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, cách này còn giúp các mẹ cuốn nem một cách tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách rán nem giòn tan không ỉu

Cách rán nem giòn tan không ỉu

Cho nem vào tủ lạnh trước khi rán

Sau khi hoàn thành xong công đoạn cuốn nem, đừng vội đem đi rán ngay mà hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 20 phút để kết cấu của nem được chặt và khô hơn. Bí quyết này sẽ giúp cuốn nem sau khi rán giòn hơn rất nhiều.

Rán 2 lần

Đối với lần rán đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp, đổ dầu vào rồi bật bếp. Đợi dầu nóng thì cho nem vào rán sơ với lửa nhỏ rồi vớt ra để ráo dầu.

Sau đó, bạn đổ lượng dầu cũ đi, cho dầu mới vào chảo, làm nóng dầu rồi cho nem vào rán cho tới khi chín vàng ở lần hai. Như vậy thì nem sẽ mang theo mình một màu vàng ươm đẹp mắt và độ giòn của món ăn phải nói là miễn bàn.

Rán ngập dầu

Rán ngập dầu là phương pháp thường được các chị em nội trợ ưa chuộng khi có thể tiết kiệm được thời gian lẫn công sức mà món ăn vẫn giữ được màu sắc đẹp và độ giòn đặc trưng.

Rán ngập dầu

Rán ngập dầu

Thêm nước cốt chanh

Sau khi đổ dầu vào chảo, bạn vắt thêm một ít nước cốt chanh vào dầu. Tiếp theo, bạn chỉ cần đợi dầu nóng và cho nem vào rán là xong rồi.

Cách này ngoài việc giúp nem thêm vàng giòn mà còn bảo vệ người nội trợ khỏi nguy cơ bị dầu bắn lên tay khi chiên. Rất an toàn và tiện lợi đúng không nào!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link