Ăn bưởi xong đừng vứt vỏ vì chúng nhiều công dụng hơn bạn tưởng, vừa giúp tăng sức khỏe, lại tốt về phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Vỏ bưởi tưởng là thứ chỉ vứt vào sọt rác nhưng chúng có nhiều công dụng mà nhà nào cũng cần.

Vỏ bưởi cũng như vỏ chanh, cam, quýt có một lượng tinh dầu tạo hương thơm. Nhiều gia đình bổ bưởi là vứt ngay vỏ vào sọt rác, rất lãng phí. 

Vỏ bưởi mang xông giúp thơm nhà, thanh tẩy không gian sống

Ngôi nhà chúng ta sống lâu đôi khi có không khí ngột ngạt ẩm thấp, hôi mốc. Để tạo không khí tươi mới trong nhà thì bạn cần thường xuyên mở các cửa, đồng thời có thể áp dụng vài biện pháp thanh tẩy đơng giản như dùng thảo mộc, đốt nến, hương thơm tinh dầu...

Vỏ bưởi cam quýt rất có công dụng trong việc này, chúng tạo hương thơm, xua đuổi tà khí, làm dịu không khí, giúp bạn cảm thấy không gian trong lành thư giãn hơn nhiều. 

Đốt vỏ bưởi xông nhà

Đốt vỏ bưởi xông nhà

Nếu vỏ bưởi khô bạn có thể cho vào lò đốt cùng thảo mộc khác như lá xô thơm, bồ kết... để tạo hương thơm và thanh tẩy không gian. Nếu là vỏ bưởi còn tươi có thể cho vào nấu nước xông, lau dọn đồ gỗ, ban thờ...Tinh dầu bưởi cam quýt còn có công dụng  giúp xua đuổi tà khí và côn trùng. Để những trái bưởi trong nhà đã thấy thơm giúp thư giãn tinh thần. Khi xông lên còn giúp xua đuổi tà khí, đây là một trong những phương pháp xông nhà thanh tẩy theo phong thủy rất tốt. Bạn có thể treo vỏ bưởi ở quanh các góc nhà để tạo mùi thơm và cho chúng khô tự nhiên. 

Làm mứt vỏ bưởi ăn thơm miệng, tốt sức khỏe

Vỏ bưởi có tinh dầu tự nhiên tốt cho sức khỏe. Mứt vỏ bưởi ăn nhâm nhi thơm miệng lại giúp thư giãn tinh thần.  Bạn chỉ cần làm sạch vỏ bưởi, chà vào rổ cho ra bớt tinh dầu đắng, bóp sạch với nước muối, luộc xong rồi ngâm với đường, sau đó sên lại trên bếp là được món mứt vỏ bưởi. Tự làm mứt vỏ bưởi vừa không tốn kém lại đảm bảo không có đường và phụ gia hóa chất đãi khách.

Làm tinh dầu bưởi tại nhà dễ dàng

Làm tinh dầu bưởi tại nhà dễ dàng

Tinh dầu vỏ bưởi, vỏ cam rất dễ làm nhiều công dụng

Gom vỏ bưởi lại rồi nấu tinh dầu tại nhà cũng rất dễ. Cho vỏ bưởi vào nồi cho nước vào, chỉ cần vung nồi có độ võng, úp ngược vung nồi xuống và đặt cái tô ở giữa nồi. Khi hơi nước bay lên mang theo tinh dầu chạm vào vung thì phía trên đặt đá lạnh lên, tinh dầu gặp đá lạnh trên vung sẽ rơi xuống bát hứng ở trong nồi.

Tinh dầu vỏ bưởi giúp làm đẹp, massage da mặt, gội đầu giúp tóc mượt, thư giãn, buổi muỗi, côn trùng. 

Vỏ bưởi giúp cây trồng tốt hơn

Vỏ bưởi cam quýt cắt nhỏ bón vào chậu cây có tác dụng xua đuổi côn trùng. Đồng thời chúng giúp cho đất tơi xốp giữ độ ẩm tốt hơn tăng chất xơ cho đất. 

Chống mèo cưng cắn phá cây

Nếu nhà bạn có thú cưng thì có thể gặp tình trạng mèo nhảy lên vị trí mà bạn không cho phép hoặc cắn phá cây. Hãy đặt vỏ cam quýt ở vị trí bạn không cho mèo tơi, chúng sẽ ngại mùi cam quýt bười mà tránh xa nhé

Làm dung dịch vệ sinh nhà cửa

Vỏ bưởi ngâm với rượu trắng trong khoảng 15 ngày tạo ra hỗn hợp thơm để lau rửa dọn nhà cửa, xịt lên không khí để nhà cửa sạch sẽ và lau vết mốc trên tường, đồ gỗ, lau dọn nhà vệ sinh giúp thơm hơn.

Khử hôi lò vi sóng

Bạn cho vỏ bưởi, vỏ cam vào trong lò vi sóng và bật quay 1 phút. Lò sẽ thơm hơn nhiều và không cần tốn công xử lý. 

Khử mùi hôi tủ lạnh

Vỏ bưởi cho vào tủ lạnh giúp khử mùi hôi tủ lạnh mà ít làm ảnh hưởng tới mùi của những thực phẩm cất trong tủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link