Nhân viên siêu thị nói: Thanh toán xong đừng vứt hóa đơn đi, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi

( PHUNUTODAY ) - Khi đi siêu thị mua đồ, bạn đừng vứt hóa đơn đi mà hãy giữ lại sẽ có lúc cần đến.

Hãy giữ lại hóa đơn thành toán, bạn sẽ nhận được một số quyền lợi như:

Tham gia các chương trình khuyến mại, quay số trúng thưởng

Rất nhiều siêu thị có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua sắm. Hóa đơn mua hàng sẽ được dùng để bốc thăm trúng thưởng... Các phần thưởng rất đa dạng, có thể là hiện vật, phiếu giảm giá hoặc tiền mặt... Mặc dù xác suất trúng thưởng có thể không cao nhưng đây cũng là một cơ hội mà bạn không nên bỏ qua.

2

Nhận phiếu giảm giá

Trên các hóa đơn thanh toán có thể in cả phiếu giảm giá cho các lần mua sau với một số mặt hàng nhất định. Bạn có thể giữ lại hóa đơn để hưởng phần giảm giá này ở lần mua hàng sau nếu có nhu cầu.

Dễ dàng khi đổi trả hàng nếu gặp vấn đề

Hóa đơn mua sắm ghi lại thông tin của tất cả các mặt hàng bạn đã mua, thời gian mua sắm, nhân viên thanh toán... Đây chính là cơ sở pháp lý cho việc tiêu dùng của khách hàng, chứng minh bạn đã mua hàng ở đâu, khi nào, mua gì...

Nếu gặp các vấn đề đề chất lượng sản phẩm, sai giá, thái độ nhân viên không đúng chuẩn mực... bạn hoàn toàn có thể đem biên lai đến bộ phận chăm sóc khách hàng để phán ánh và nhận bồi thường trong trường hợp cần thiết.

1

Kiểm tra tổng tiền liệu có sai sót

Sau khi mua sắm xong, nếu không chắc chắn tất cả các mặt hàng đã mua được đóng gói và để vào túi hàng, bạn có thể dùng hóa đơn làm một danh sách để đối chiếu với các sản phẩm có trong túi hàng.

Ngoài ra, việc kiểm tra lại hóa đơn sẽ giúp bạn phát hiện những sai sót về giá hoặc mặt hàng đã mua. Chẳng hạn như bạn định mua một món đồ được giảm giá tuy nhiên trong hóa đơn sản phẩm không được giảm, bạn có thể cầm hóa đơn đến gặp nhân viên chăm sóc khách hàng tại siêu thị để khiếu nại.

Lên kế hoạch chi tiêu tốt hơn

Việc giữ lại hóa đơn mua sắm sẽ giúp bạn kiểm soát việc chi tiêu trong tháng tốt hơn. Nên kẹp tờ hóa đơn này vào một quyển sổ thu chi để biết mình đã tiêu bao nhiêu tiền trong tháng cho việc mua sắm, có cần phải điều chỉnh chi tiêu vào tháng sau hay không.

3

Nghiên cứu thị trường

Biên lai mua sắm cũng có thể được sử dụng để phân tích thói quen mua hàng, sở thích, nhu cầu, v.v. của người tiêu dùng và cung cấp dữ liệu hỗ trợ cho các chiến lược tiếp thị và phát triển kinh tế.

Một số siêu thị sẽ in một số bảng câu hỏi hoặc thông tin phản hồi trên biên lai, nếu bạn sẵn sàng tham gia, bạn có thể điền vào hoặc trả lời bằng cách quét mã QR hoặc gọi điện thoại.

Bằng cách này, bạn không chỉ có thể đưa ra những ý kiến và đề xuất có giá trị cho siêu thị mà còn có thể nhận được phần thưởng như phiếu giảm giá hoặc điểm.

Trên đây là một số chức năng của hóa đơn mua sắm mà tôi học được từ một nhân viên cũ của siêu thị, bạn có thấy nó rất hữu ích không?

Vì vậy, mọi người hãy hình thành thói quen giữ hóa đơn mua sắm tốt, đừng vội vứt bỏ hay phớt lờ chúng, bởi nó có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích không ngờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link