Nhân viên tiết lộ 7 món đồ ở siêu thị dù giảm giá cũng chớ nên mua, đặc biệt là món đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Người nội trợ thông thái hiếm khi mua những món đồ này ở siêu thị vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Siêu thị thường trưng bày nhiều loại trái cây tươi ngon, trong đó bao gồm cả trái cây đã được gọt sẵn. Những trái cây này đã được cắt thành miếng nhỏ, được xếp gọn trong khay và đóng gói kín. Tuy có vẻ hấp dẫn từ bên ngoài, nhưng không phải tất cả những trái cây gọt sẵn đều có chất lượng tốt như bạn nghĩ.

Thực tế, những mẫu trái cây đã được gọt sẵn thường là những phần còn lại của các quả bị hỏng hoặc bị ảnh hưởng. Nếu để nguyên quả, chúng không thể được bán. Thay vào đó, nhân viên cắt bỏ phần tổn thương và chỉ chọn những miếng tốt nhất để xếp lên khay và trưng bày. Mặc dù có vẻ tiện lợi và tươi ngon, nhưng hương vị của những trái cây này đã giảm đi đáng kể.

1

Sữa giảm giá

Siêu thị thường có chương trình giảm giá hoặc ưu đãi mua 1 tặng 1 cho sản phẩm sữa. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng và không ham rẻ mà mua quá nhiều sản phẩm. Lưu ý rằng sữa được giảm giá thường là do sắp hết hạn sử dụng.

Nếu bạn có thể tiêu thụ hết sữa trong thời hạn sử dụng, thì có thể mua một số lượng nhỏ để sử dụng. Tuy nhiên, không nên mua quá nhiều để tích trữ.

Thực phẩm trái mùa

Thực phẩm ngoài mùa thường có giá cao hơn, thậm chí đáng kể, điều này đã trở thành điều được biết đến bởi hầu hết các bà nội trợ. Trừ khi thực sự cần thiết, bạn nên tránh mua những mặt hàng này trong siêu thị.

Việc sử dụng các loại thực phẩm theo mùa là một cách thông minh để tận hưởng bữa ăn ngon, tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho gia đình.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là một món ăn được nhiều người yêu thích. Khi thấy hải sản được giảm giá, chắc chắn sẽ có người muốn mua về để thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản giảm giá có thể đã được lưu giữ quá lâu, phần thịt không còn đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng. Khi chế biến, hương vị của hải sản sẽ không còn tươi ngon như mong đợi và giá trị dinh dưỡng cũng sẽ giảm đi.

hnf-hang-dong-1

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là một sản phẩm thực phẩm được nhiều người mua vì tính tiện lợi, không cần mất công băm hay xay và có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Tuy nhiên, mặc dù những khay thịt xay có thể có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn không biết chính xác loại thịt được sử dụng và liệu chúng có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay có thể được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, hoặc thịt còn lại không bán được, vì vậy cần cẩn trọng khi chọn mua.

thit-heo-xay-khay-500g-202111262116093264

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Có một thực tế là giá thành của nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường cao hơn so với chợ truyền thống. Do vậy, với những thứ bạn có thể mua được ở chợ nông sản thì hãy ngừng mua chúng tại siêu thị để tiết kiệm chi phí.

Các loại nước sốt

Có sự thật rằng các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad được bán tại siêu thị tiện lợi, tuy nhiên chúng cũng có nhiều khuyết điểm lớn.

Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, bạn nên tự làm nước sốt tại nhà. Điều này giúp giảm thiểu sự sử dụng các chất bảo quản và đảm bảo sức khỏe hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link