Nước dừa rất ngon và bổ, thêm thứ này vào thì lợi ích tăng thêm gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa không chỉ là thứ nước giải khát cho mùa hè mà nó còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn thêm vào một thìa này thì nước dừa còn ngon và bổ hơn nữa.

Phần lớn mọi người đều biết rằng nước dừa là thức uống tự nhiên cực giàu dinh dưỡng và vô số lợi ích sức khỏe. Nhất là vào mùa hè, nước dừa càng hấp dẫn, nhất là những ai thích các đồ uống giải nhiệt tự nhiên hơn là các loại nước ép, nước ngọt nhiều đường không có lợi cho sức khỏe.

Ai cũng muốn mình luôn khỏe mạnh, không bệnh tật. Chúng ta biết rằng cho dù là bệnh nhỏ như đau đầu cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động hàng ngày. Chưa nói tới các bệnh nghiêm trọng còn tác động thế nào tới chất lượng cuộc sống.

Vậy nên việc áp dụng các biện pháp phù hợp để phòng tránh bệnh rất quan trọng, nhất là những cách từ tự nhiên, ít tốn kém.

Có một cách tự nhiên giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh là uống nước dừa non pha với mật ong hàng ngày.

Cách pha rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm một muỗng mật ong vào mộc cốc nước dừa non tươi. Khuấy đều và uống mỗi sáng, trước khi ăn. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của nước dừa mật ong.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Lão hóa là một quá trình tự nhiên xảy ra với mỗi sinh vật sống, khi các tế bào bắt đầu thoái hóa. Nhưng quá trình này chỉ bắt đầu sau một độ tuổi nhất định. Nếu bạn thấy các dấu hiệu của lão hóa đến sớm như tóc bạc, nếp nhăn, dễ mệt mỏi,… thì không tốt chút nào.

Trong dừa non và mật ong có khả năng làm chậm sự thoái hóa của tế bào và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Tăng cường miễn dịch

Hàng ngày uống nước dừa pha cùng mật ong có thể giúp tránh một số bệnh và hỗ trợ bạn duy trì sức khỏe vì nó có khả năng thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Chất chống oxy hóa trong mật ong và vitamin C trong dừa kết hợp với nhau giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp nó chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn một cách hiệu quả.

Cải thiện năng lượng

Rất nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê để tăng cường và duy trì năng lượng suốt cả ngày. Nhưng tác dụng phụ của cà phê về lâu dài là điều gây tranh cãi. Vậy nên uống hỗn hợp nước dừa và mật ong vào buổi sáng là một lựa chọn lành mạnh hơn để cải thiện mức năng lượng của bạn vì loại nước này chứa một lượng kali cao.

Cải thiện tiêu hóa

Nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa nước dừa và mật ong là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để điều trị và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa như đau dạ dày, viêm dạ dày, đầy bụng, ợ chua,… Nước dừa mật ong có khả năng trung hòa hàm lượng axit trong dạ dày giúp đường tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

Giảm táo bón

Nước dừa mật ong có khả năng cải thiện tiêu hóa và sức khỏe đường tiêu hóa. Đồng thời nó có khả năng giảm táo bón vì hàm lượng chất xơ trong đó giúp làm mềm chất thải lắng đọng trong ruột và tống nó ra ngoài dễ dàng. Ngoài ra thức uống này còn giúp bôi trơn ruột để giảm táo bón.

Ngăn ngừa sỏi thận

Một số oxit và muối có trong cơ thể tích tụ trong thận, nó có thể dẫn đến hình thành sỏi thận. Tình trạng này khá nguy hiểm và có thể gây tử vong khi không được điều trị. Bên cạnh việc uống đủ nước mỗi ngày thì uống kết hợp nước dừa mật ong được biết tới với khả năng ngăn ngừa sỏi thận vì chất chống oxy hóa trong thức uống này có thể làm tan sỏi dần dần.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tim là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, chịu trách nhiệm cung cấp máu chứa oxy cho tất cả các cơ quan khác. Một khi trái tim không khỏe mạnh có thể khiến các cơ quan khác của bạn gặp phải nguy hiểm. Các khoáng chất trong hỗn hợp nước dừa và mật ong có khả năng tăng cường cơ tim và giảm huyết áp. Nhờ vậy mà giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh lâu hơn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh chuyển hóa nan y, ảnh hưởng đến hơn 50% dân số thế giới sau một độ tuổi nhất định. Khi lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường sẽ gây ra bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ hỗn hợp nước dừa và mật ong có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nhưng cũng như với bất cứ loại thực phẩm nào khác, nếu bạn đang có nguy cơ bệnh thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link