3 nơi nguy hiểm nhất tuyệt đối không được để điện thoại di động: Đặc biệt vị trí số 2 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Có 3 nơi nguy hiểm nhất tuyệt đối không được để điện thoại di động để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Điện thoại gần như là vật bất ly thân trong thời đại công nghệ hiện nay. Nó rất tiện dụng nhưng theo một số nghiên cứu, sóng điện thoại di động lại có ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ con người. Có 3 nơi nguy hiểm nhất tuyệt đối không được để điện thoại di động để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

1. Đeo điện thoại trước ngực hoặc ở để trong túi quần

Rất nhiều chị em có sở thích đeo điện thoại trước ngực, nhưng điều này có ảnh hưởng không tốt cho tim và nội tiết của hệ thống sinh sản. Trên thực tế, khi điện thoại ở trạng thái sóng tương đối yếu thì sóng từ quanh đó cũng đã có ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ rồi.

1200-630-tel3

Đối với những người suy tim, nhịp tim loạn thì đặc biệt không nên đeo điện thoại trước ngực. Có nhà nghiên cứu cho biết, sóng điện từ còn ảnh hưởng đến chức năng nội tiết dẫn đến hiện tượng mất cân bằng kinh nguyệt ở nữ giới vì thế cũng không nên đeo điện thoại gần eo. Các chuyên gia cho biết thêm, nếu thường xuyên đeo điện thoại di động ở gần eo hoặc bụng, khi phát sinh tín hiệu sóng điện từ có thể có thể chuyền đến tinh hoàn hay buồng trứng làm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Theo tìm hiểu, những quý ông thường xuyên mang và sử dụng điện thoại thì lượng tinh trùng có thể giảm đến 30%.

Ngoài ra, theo các chuyên gia về xương khớp, để điện thoại trong túi quần không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi nó đnag hoạt động, kết nối wifi. Bởi lúc đó bức xạ sẽ cao hơn từ 2-7 lần so với khi nó được để ở túi xách.Các mối liên hệ giữa bức xạ điện thoại di động và sự phát triển các khối u vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, bức xạ điện thoại di động là một tác nhân gây ra ung thư.

2. Nhà vệ sinh

tac-hai-dung-dien-thoai-khi-di-ve-sinh-2

Mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh/nhà tắm không phải là hành động thông minh. Bạn có biết rằng, những nơi này ẩn chứa không biết bao nhiêu virus và vi khuẩn. Chúng có thể bám trên bề mặt điện thoại rồi lây lan sang tay và mặt của người sử dụng.

Ngoài ra, sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh còn dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm về đường ruột và máu. Ngồi lâu trên bồn cầu còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, khiến chân tay dễ bị tê liệt.

3. Đặt điện thoại cạnh gối

Nhiều người có thói quen để điện thoại di động ở dưới hoặc cạnh gối khi ngủ. Tuy nhiên việc này có thể làm nhiệt độ của điện thoại tăng cao, làm tăng nguy cơ cháy nổ.

khi-ngu-nen-de-dien-thoai-o-dau-la-tot-nhat-cho-suc-khoe-202012241400505502

Ngoài ra, sử dụng điện thoại trước giờ ngủ còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ánh sáng đèn LED từ màn hình sẽ phá vỡ quá trình sản xuất melatonin và nhịp sinh học của cơ thể, làm tổn hại đến chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh đó, bức xạ vô tuyến phát ra từ điện thoại di động cũng được cho là tương đương với lượng phát ra từ lò vi sóng. Theo Hội Ung thư Mỹ, nó tạo ra mối lo ngại về việc bức xạ từ điện thoại có liên quan đến ung thư và u não.

Hơn nữa, bức xạ từ điện thoại rất nguy hiểm đối với não bộ, nó làm ảnh hưởng đến chức năng của dây thần kinh trung ương, nó là nguyên nhân dẫn đến một số triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ mơ và rụng tóc. Vì thế, khi ngủ, hãy để điện thoại ở một nơi xa khu vực phòng ngủ để đạt được chất lượng ngủ tốt nhất và an toàn cho sức khoẻ con người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link