Nhiệt miệng biến mất ngay sau khi bạn ăn những loại quả này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bị nhiệt miệng, bạn đừng dùng vội thuốc tây mà hãy ăn những loại quả quen thuộc dưới đây, đảm bảo hiệu quả!

trị nhiệt miệng
Nhiệt miệng là một trong những bệnh lý rất hay gặp phải 

Nhiệt miệng là một trong những bệnh lý rất hay gặp phải gây khó chịu mỗi khi ăn uống, nhất là là vào mùa hè. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bài thuốc dân gian dưới đây.

Nước cam, chanh

Bản thân nước cam, chanh không “đặc trị” chữa nhiệt miệng. Tuy nhiên, chúng đều chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn vượt qua những căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn gây ra (trong đó có nhiệt miệng). Bạn có thể uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng uống khi bụng đói.

Cà chua

Các bài thuốc Đông y cho thấy cà chua là loại quả có tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên nhai cà chua sống là cách làm rất công hiệu trong trường hợp này. Hoặc bạn cũng có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần, sẽ có tác dụng rất tốt.

Phòng chống bệnh nhiệt miệng

Nguyên nhân chính của nhiệt miệng là do nóng trong người, ăn uống nhiều đồ cay nóng, vệ sinh răng miệng không được tốt hoặc do thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là một số cách phòng chống nhiệt miệng:

- Tăng cường các loại thực phẩm bổ sung thêm protein và vitamin như C, B1, B2…

- Hạn chế hoặc nói không với các thực phẩm cay nóng ớt, hạt tiêu…

- Uống nhiều nước giúp thanh nhiệt, bài tiết độc, lương huyết tốt hơn

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên, xúc miệng nước muối giúp sát khuẩn và làm sạch vùng miệng.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số mẹo trị nhiệt miệng dân gian dưới đây:

– Sử dụng bột sắn dây ngày 2 lần giúp giảm đau rát, theo Đông Y, bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào tỳ, vị, phế, bàng quang có tác dụng thanh  nhiệt, giải độc, làm dịu mát cơ thể nhanh chóng. Đối với những người bị nhiệt miệng thì nên dùng 10 – 15 g/ngày, tùy theo thể trạng và tuổi của từng người, có thể giảm hoặc tăng thêm liều dùng, pha loảng với nước đun sôi để nguội, không cho đường là tốt nhất, với trẻ nhỏ cho uống chín tốt hơn uống sống

– Nước cốt dừa chữa nhiệt miệng:  Nghiền nát vài mảnh cùi dừa, sau đó ép lấy nước và dùng để súc miệng khoảng 3 đến 4 lần mỗi ngày.

– Đun sôi một cốc nước cùng với 1 thìa hạt rau mùi. Gạn lấy nước dùng súc miệng. Mỗi ngày dùng để súc miệng từ 3 đến 4 lần.

Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư hậu môn - ít ai ngờ
Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư hậu môn - ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư hậu môn - ít ai ngờ tới, hãy lưu ý ngay lập tức.
Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc cà phê điều gì sẽ xảy ra?
Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc cà phê điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc cà phê điều gì sẽ xảy ra - hãy tìm hiểu ngay để có thể sử dụng hợp lý!
Thực phẩm phổ biến là sát thủ đối với lá gan của bạn
Thực phẩm phổ biến là sát thủ đối với lá gan của bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm phổ biến là sát thủ đối với lá gan của bạn - hãy chú ý để tránh xa ngay hôm nay!
Ăn na kiểu này là đang tự hại cả nhà mà ít ai ngờ tới
Ăn na kiểu này là đang tự hại cả nhà mà ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn na kiểu này là đang tự hại cả nhà mà ít ai ngờ tới - hãy chú ý ngay để tránh rước họa vào thân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn