Ăn món này buổi sáng bạn đã tự kéo dài thêm 15 năm tuổi thọ

06:00, Thứ ba 09/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn món này buổi sáng bạn đã tự kéo dài thêm 15 năm tuổi thọ - hãy tìm hiểu để luôn khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, không phải mọi bữa sáng đều được tạo ra như nhau. Ngay cả khi bạn đang ăn thứ gì đó dường như tốt cho sức khỏe vào bữa sáng, chẳng hạn như bánh mỳ nướng bơ, yến mạch hay hoa quả, chúng thực tế có thể không cung cấp lượng năng lượng thích hợp cho bạn.

"Dù đó là bữa ăn gì, khẩu phần ăn của bạn cần bao gồm một nửa là rau quả, một phần tư là các loại ngũ cốc và một phần tư là protein", chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, tiến sĩ Krista Yoder Latortue, nhấn mạnh.

bữa sáng
Chúng ta không cần phải ăn một bữa sáng no nê với bít tết

Trứng và pho mát hoa quả

Theo bà Latortue, chúng ta không cần phải ăn một bữa sáng no nê với bít tếttrứng để nhận đủ lượng protein cần thiết. Thay vào đó, bữa sáng có thể gồm trứng và pho mát hoa quả.

Bà Latortue lưu ý thêm rằng, tốt nhất chúng ta nên đặt mục tiêu hấp thụ protein từ thức ăn, thay vì một loại thuốc bổ nào đó. Các loại thực phẩm giàu protein là thịt động vật (chẳng hạn như thịt gà, thịt bò), trứng, sữa, pho mát, sữa chua và các thức ăn có nguồn gốc thực vật như các loại đậu, quả hạch hoặc hạt mầm, chẳng hạn như đậu phụ, tào phớ, ...

Cà phê hay nước trái cây?

Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

Thay vì đó, một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất, cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.

Sữa chua

Đây được xem là món không nên thiếu trong các bữa ăn sáng. Sau các món chính, bạn nên tập thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua ăn. Sữa chua ăn được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người. Bạn muốn biết vì sao à? Vì với 1-2 hộp sữa chua ăn, bạn đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày.

Những thực phẩm kết hợp với nhau sẽ biến thành thạch tín
Những thực phẩm kết hợp với nhau sẽ biến thành thạch tín
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm kết hợp với nhau sẽ biến thành thuốc độc - các bạn cần chú ý ngay lập tức!
Thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh
Thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh không ốm đau, bệnh tật.
Dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền mua quả na để ăn
Dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền mua quả na để ăn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền mua quả na để ăn - hãy tìm hiểu xem nguyên nhân là gì nhé!
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link