Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc cà phê điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc cà phê điều gì sẽ xảy ra - hãy tìm hiểu ngay để có thể sử dụng hợp lý!

lợi ích từ cà phê
Cà phê giúp giảm rủi ro mắc các bệnh ung thư

Giảm rủi ro mắc các bệnh ung thư

Cà phê có thể bảo vệ cơ thể chống lại hai loại bệnh ung thư: ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Ung thư gan là nguyên nhân đứng hàng thứ ba của cái chết ung thư trên thế giới, trong khi ung thư đại trực tràng đứng thứ tư. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn đến 40 %, còn những người uống 4-5 tách cà phê loãng mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%.

Kéo dài tuổi thọ

Một cuộc khảo sát mới đây đã chỉ ra rằng, nguy cơ tử vong ở nam giới sẽ được giảm bớt 10% nếu sử dụng từ 2-3 tách cà phê mỗi ngày, con số này đối với phụ nữ có thể có sự chênh lệch một chút, bởi nữ giới, phần nào đó, còn chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố khác như: độ tuổi, chất béo trong cơ thể, yếu tố giáo dục hay lối sống..

Nhiều chuyên gia nhận định, các chất chống ô xy hóa được tìm thấy trong cà phê có tác dụng cải thiện tuổi thọ cho con người. Cà phê, mặt khác còn làm giảm việc ăn vặt, kích thích các hoạt động thể chất để nâng cao sự dẻo dai cho cơ thể.

Tốt cho não bộ

Một số nghiên cứu cho thấy, việc uống cà phê vừa phải (1-5 cốc mỗi ngày) có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, hạn chế phát sinh bệnh Alzheimer và Parkinson. Sở dĩ tồn tại điều này là bởi chất chống ô xy hóa trong cà phê có thể ngăn ngừa một số tế bào não khỏi bị hư hại.

Cà phê mang lại sự tỉnh táo cho não bộ, đồng thời kích thích tư duy, trí tuệ cho mỗi người. Tiêu thụ cà phê thường xuyên còn có thể giúp vượt qua những vẫn đề về tinh thần, nâng cao khả năng nhận thức, giúp người dùng đưa ra các giải pháp cải thiện khúc mắc dễ dàng hơn.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Chúng ta biết rằng cafein làm tăng huyết áp. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng nồng độ nhỏ (3-4mg/Hg) và tình trạng này biến mất nếu uống cà phê thường xuyên.Tuy nhiên uống cà phê không gây hại cho tim mạch, thậm chí một số nghiên cứu còn chứng minh phụ nữ uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Những người uống cà phê cũng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20%.

Hỗ trợ giảm cân

Cà phê làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, khiến cơ thể  đốt cháy nhiều calo hơn. Cà phê cũng giúp chuyển đổi cơ thể, đốt cháy chất béo chứ không phải là năng lượng glucose. Hiệu quả hơn là hợp chất cà phê được chiết xuất từ cà phê xanh, trong đó có hạt cà phê trước khi rang. Cà phê có thể được thêm vào bất kỳ đồ uống nào và giúp giảm đáng kể lượng chất béo, một lợi ích sức khỏe cho những người thừa cân.

Thần dược trị bách bệnh có trong nhà cả đời không cần thuốc tây
Thần dược trị bách bệnh có trong nhà cả đời không cần thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược trị bách bệnh có trong nhà cả đời không cần thuốc tây - hãy tìm hiểu ngay, rất quen thuộc với mỗi gia đình!
Thực phẩm phổ biến là sát thủ đối với lá gan của bạn
Thực phẩm phổ biến là sát thủ đối với lá gan của bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm phổ biến là sát thủ đối với lá gan của bạn - hãy chú ý để tránh xa ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn