Nhiệt miệng nặng tới mấy cũng khỏi ngay tại nhà chỉ sau 1 ngày mà chẳng hề tồn kém

( PHUNUTODAY ) - Nhiệt miệng nặng tới mấy cũng khỏi ngay tại nhà chỉ sau 1 ngày mà chẳng hề tồn kém không cần tới thuốc tây.

nhiet-mieng

 

Nhiệt miệng là bệnh lành tính, có thể tự lành không để lại sẹo nhưng để tránh khó chịu. Để sớm khắc phục những đau rát, khó chịu mà bệnh nhiệt miệng gây ra, cùng bỏ túi những cách chữa nhiệt miệng ơn giản vừa hiệu quả dưới đây nào các bạn!

Nước muối loãng

Cách này rất đơn giản và dễ thực hiện, chỉ cần dùng nước muối pha loãng súc miệng thường xuyên hoặc ngậm vài phút rồi nhổ ra.

Đây là cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất và đơn giản và phổ biến nhất mà bạn nên thường xuyên áp dụng mỗi khi nhiệt miệng hành hạ. Muối có tính kháng viêm và sát khuẩn giúp làm sạch miệng và vi khuẩn trong khoang miệng.

Dùng nước rau ngót hòa mật ong

Rau ngót là món rau được nhiều gia đình yêu thích trong mùa hè này. Ngoài ra rau ngót có thể giúp bạn trị nhiệt miệng vô cùng hiệu quả.

Áp dụng cách này, bạn lấy rau ngót đem rửa sạch sau đó giã nát ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong (mật ong có tác dụng kháng viêm). Sau đó, dùng bông chấm vào chỗ sưng đau, lở loét. Làm như vậy 2-3 lần/ngày, vết loét sẽ dịu hẳn và không còn cảm thấy đau nữa.

Dùng cà chua

Theo Đông y, cà chua là loại quả có tình bình, vị chua nên có tác dụng giải độc, thanh nhiệt hiệu quả. Do đó, trong trường hợp bị nhiệt miệng, bạn có thể ăn cà chua sống hoặc áp dụng bài thuốc dân gian: ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần.

Để phòng chống nhiệt miệng cần lưu ý vệ sinh răng miệng như đánh răng sau mỗi lần ăn, ăn ít thức ăn nhiệt như tiêu, ớt, đồ nướng, chiên rán, thịt chó, giảm uống rượu, tăng cường ăn rau củ quả để bổ sung các yếu tố vi lượng, vitamine... Uống nước chè tươi hàng ngày...

Làm sao để phòng tránh chứng nhiệt miệng

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

– Uống nhiều nước đễ giải nhiệt cơ thể

– Hạn chế dùng các thức uống có cồn và thuốc lá

– Một trong những cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất và bạn nên hạn chế ăn cay và uống các loại trả thảo mộc vào ngày nắng nóng để giải nhiệt cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link