Sau động đất, tài sản của tỷ phú duy nhất ở Nepal còn lại gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khối tài sản của vị tỷ phú Nepal, Binod Chaudhary đã bị thâm hụt đi nhiều sau trận động đất kinh hoàng hôm 25/4.

Binod Chaudhary (57 tuổi) là tỷ phú Nepal đầu tiên trên thế giới, tổng tài sản của ông đến nay ước tính khoảng 1,3 tỷ USD. Ông là chủ tịch của Tập đoàn Cinnovation với gần 80 công ty, kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng, thực phẩm, xi măng, bất động sản, khách sạn, điện, bán lẻ, thiết bị điện tử…

Ngoài Nepal, tỷ phú này đầu tư rất nhiều ở các quốc gia khác, tập trung nhiều nhất là ở Singapore và Ấn Độ.

Mô tả ảnh.
Ông Binod Chaudhary, tỷ phú đầu tiên của Nepal.

Ở Ấn Độ, Binod Chaudhary đầu tư vào thương hiệu mì nổi tiếng Wai Wai, ông còn có cổ phần lớn trong tập đoàn Taj Hotels Group với nhiều khách sạn lớn ở Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives, Thái Lan. Ngoài ra ông còn sở hữu cổ phần trong của tập đoàn Alila Villas – nơi sở hữu một chuỗi nhà hàng, biệt thự sang trọng bậc nhất châu Á.

Ông Binod Chaudhary cũng có cổ phần ở Alila, một chuỗi cửa hàng sang tại châu Á và Tập đoàn của ông cũng đang xây dựng  nhiều khách sạn mang thương hiệu Zinc.

Tỷ phú Binod là con cả trong 1 gia đình có 3 anh chị em, xuất thân từ một gia tộc kinh doanh ở Ấn Độ, Binod đã bắt đầu tham gia kinh doanh từ khi ở tuổi 18 và ông đã từ bỏ kế hoạch học kế toán ở Ấn Độ khi cha ông mắc bệnh tim

Ông nội của ông, Bhuramal Chaudhary, một nhà kinh doanh cửa hàng dệt may, đến từ Rajasthan, đã di cư đến Nepal vào thế kỷ 19. Sau đó, ông nội của ông đã mở một cửa hàng dệt may nhỏ chuyên cung cấp hàng hóa cho các nhà lãnh đạo.

Việc nắm quyền kiểm soát ngân hàng Nabil Nepal và sở hữu nhiều cổ phần ở các tập đoàn nước ngoài đã giúp Chaudhary trở thành tỷ phú Nepal đầu tiên trên thế giới trong năm 2013.

Không dừng lại ở mục tiêu làm giàu, người đàn ông thành đạt nhất Nepal - Binod Chaudhary đang nuôi hy vọng trở thành nhà lãnh đạo đất nước.

Có địa vị kinh tế và tham vọng về chính trị, nhưng trận động đất hôm 25/4 vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến khối lượng tài sản khổng lồ của ông Binod Chaudhary.

Trận động đất đã khiến nhà cửa và các công trình văn hóa có lịch sử hàng thế kỷ đồng loạt đổ sập, các con đường nứt vỡ, và cơ sở hạ tầng viễn thông bị phá hủy.

Và một điều chắc chắn, khối tài sản của ty phú Binod Chaudhary cũng sẽ bị thâm hụt ít nhiều sau hậu quả của trận động đất. Riêng Tập đoàn Cinnovation của ông với nhiều cửa hàng, ngân hàng…ở Nepal cũng đã thiệt hại vô cùng nặng nề về cơ sở vật chất, hạ tầng.

Những đứa con của các cặp đôi đồng tính được đưa ra khỏi Nepal
Những đứa con của các cặp đôi đồng tính được đưa ra khỏi Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những đứa con của các cặp đôi đồng tính được sinh ra theo phương pháp mang thai hộ đã được đưa khỏi Nepal sau thảm họa động đất.

 

Rớt nước mắt lễ hỏa táng tập thể các nạn nhân vụ động đất ở Nepal
Rớt nước mắt lễ hỏa táng tập thể các nạn nhân vụ động đất ở Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng trăm nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ động đất hôm 25/4 đang được tổ chức hỏa táng tập thể

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn