Nhìn 4 bộ phận này, mẹ có thể biết con cao hay thấp

20:49, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ rất lo lắng một số trẻ không cao lớn, để cải thiện hiệu quả trước sự thay đổi này cần bắt đầu từ chế độ dinh dưỡng.

Bất kỳ bậc làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn con của mình được cao lớn khi trưởng thành. Ngoài chiều cao của cha mẹ, nhìn vào những bộ phận này của trẻ, cha mẹ cũng sẽ biết được sau này con có cao hay không. 

1. Kích thước bàn chân

Mỗi con người đều có chiều cao tương thích với kích thước bàn chân của mình. Vì vậy, trong ngành pháp y, người ta thường đo xương bàn chân để tính tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng của một người.

Nếu trẻ có kích thước bàn chân to và dài thì chắc chắn bé sẽ cao lớn. Nếu trẻ có bàn chân ngắn, nhỏ sẽ rất khó có thể nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, sự phát triển của cơ thể sẽ bị hạn chế.

nhin cac bo phan

2. Chiều cao của đầu gối

Khi muốn biết chiều cao tương lai của trẻ, bạn có thể nhìn vào chiều cao đầu gối của chúng. Nếu trẻ có chiều cao đầu gối nhỉnh hơn so với các bạn cùng trang lứa thì khả năng lớn lên trẻ sẽ cao lớn như siêu mẫu mà cha mẹ không phải lo lắng về chiều cao.

3. Chiều dài của ngón tay

Theo các chuyên gia, cấu tạo và tỷ lệ cơ thể mỗi người là khác nhau. Nếu trẻ cao hơn sẽ trở nên thon gọn sau khi dây chằng bị giãn.

Do đó, khi nhìn chiều dài của các ngón tay cũng trở nên nhỏ hơn, mảnh hơn và dài ra, khi trẻ trưởng thành chắc chắn sẽ có một chiều cao lý tưởng. Còn những em tay nhỏ, lùn mập thì chiều cao cũng khó nổi trội.

4. Nhìn bắp chân để biết cao hay thấp

Mẹ muốn biết tương lai con mình có cao lớn hay không thì có thể xem bắp chân trẻ sơ sinh dài bao nhiêu. Bắp chân dài thì khi trưởng thành có chiều cao tương đối lớn.

Còn trong trường hợp nhìn bắp chân trẻ lùn và mập thì cha mẹ cần có cách tăng chiều cao cho trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc