Nhìn cây trước cửa biết chủ nhà giàu hay nghèo: Có 6 cây này không giàu cũng có của ăn

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy có nhiều cách khác nhau để thay đổi vận khí của một ngôi nhà. Trồng cây cũng là một cách, cây lớn khỏe sẽ mang lại sinh khí.

Cây họ cam, chanh

Nhắc tới cây họ cam, chanh nhiều người nghĩ đây là cây ăn quả, thích hợp trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên, phong thủy cho rằng các loại cây này thích hợp để trồng trước cửa. Quả cam, quả chanh có hình dáng tròn xoe, nặng trĩu cành, là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, viên mãn.

Hướng thích hợp nhất để trồng cây họ cam, chanh trước cửa là hướng Đông Nam thì nó tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả thì gia chủ càng có lộc.

Cây lộc vừng

Nằm trong bộ tứ quý Sanh – Sung – Tùng – Lộc, cây lộc vừng là hình tượng cho tài lộc, suôn sẻ và bình an cho gia chủ. Vì vậy mà khắp từ Bắc vào Nam đâu đâu cũng thấy người ta trồng cây này.

Nếu trồng trước cửa nhà, cây lộc vừng mang đến những điều may mắn cho gia chủ. Hoa lộc vừng có màu đỏ rất đẹp nên khi ra hoa như báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến. Khi trồng cây lộc vừng trước cổng nhà, con đường tài lộc được hanh thông.

Đặc biệt, gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hỏa rất hợp với cây lộc vừng. Chẳng hạn Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994,…

Trầu bà vàng

Trầu bà vàng khá dễ sống, thích hợp với những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm vườn. Là loại cây thân thảo tròn, rễ sinh khí, có khả năng quấn leo nên trầu bà vàng rất thích hợp để leo ngoài ban công hoặc trên tường.

Bên cạnh đó, NASA cho biết trầu bà vàng có khả năng loại bỏ nhiều loại chất độc hại có trong không khí như benzene, fomandehit, trichloroethylene, toluene và xylene.

Theo phong thủy, cây trầu bà vàng đại diện cho tài lộc, may mắn và thịnh vượng của gia chủ, đồng thời đem lại tiền tài, bình yên và giúp gia chủ tránh được thị phi trong cuộc sống.

Cây lựu

Hoa lựu có màu đỏ, tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn. Quả lựu màu đỏ cũng làm cho cả khu vườn trở nên sinh động hơn.

Theo phong thủy, màu đỏ là màu mang ý nghĩa may mắn, điềm lành nên người ta thường dùng màu đỏ để trang trí cho những dịp trọng đại như cưới hỏi, mừng thọ hoặc trong dịp đầu năm mới. Trồng cây lựu trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an.

Cây dừa cảnh

Về mặt sức khỏe, dừa cảnh có khả năng thanh lọc không khí, giữ môi trường sống sạch sẽ cho gia đình nên được nhiều người lựa chọn trồng trước nhà.

Về mặt phong thủy, cây dừa cảnh chính là loại cây mang lại những điều may, tốt lành cho gia chủ; giúp công việc làm ăn của bố mẹ thuận lợi, công việc học hành của con cái suôn sẻ.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có sắc lá xanh bóng, rìa lá màu vàng tươi, giàu sức sống nên rất tốt trong phong thủy. Đây là cây của sự phát tài, có thể hấp thụ những luồng khí không tốt, xua đi đều đen đủi và mang lại tài lộc, may mắn, sức khỏe cho những người cùng sống trong khuôn viên ngôi nhà đó.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link