Tổ tiên căn dặn: Trong nhà có 3 cây này, con cháu đời đời phú quý, trồng càng lâu càng nhiều lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn trồng cây phong thủy, cầu tài lộc cho gia đình, bạn có thể tham khảo những loại cây dưới đây.

Cành vàng lá ngọc

Cành vàng lá ngọc là loại cây thường xanh có nhánh lá dày, mượt, lá nhỏ, màu xanh ngọc bích, mọng nước.

Trong phong thủy, cây cành vàng lá ngọc tượng trưng cho tài sản, tiền bạc, may mắn, trường tồn. Loại cây này có sức sống mãnh liệt. Đặc biệt, người xưa tin rằng khi loại cây này ra hoa, đó là điềm lành, mang đến sự ấm no, giàu sang cho gia đình.

Gia chủ có thể đặt cây lá ngọc cành vàng ở phòng khách, cạnh cửa sổ hoặc cửa ra vào, vừa giúp trang trí nhà cửa vừa đón lộc vào nhà. Với những người làm ăn kinh doanh, đặt cây lá ngọc cành vàng ở quầy thu ngân, máy đếm tiền hoặc trên bàn làm việc đề cầu tài lộc.

Lưu ý, khi trồng loại cây này, bạn nên tỉa cành thường xuyên. Mùa đông chính là thời điểm tốt để tỉa bớt cành lá vì đây là giai đoạn cây ngủ đông.

Đặc biệt, loại cây này trồng càng lâu càng có giá trị của cây càng cao.

Đỗ quyên

Đỗ quyên là loại cây có khả năng "sống lâu trăm tuổi". Trong phong thủy, cây đỗ quyên được cho là có khả năng xua đuổi tà khí, mang sinh khí, hồng vận đến với gia đình. Ngoài ra, hoa đỗ quyên còn tượng trưng cho tình cảm vợ chồng gắn bó keo sơn. Vì vậy, từ xa xưa, người ta đã thích chọn đỗ quyên để trồng trong nhà.

Empty

Tuy nhiên, đỗ quyên không dễ nuôi, đặc biệt là khi trồng trong chậu. Muốn cây sống lâu, tốt nhất gia chủ nên trồng cây ở dưới đất thay vì để trong chậu.

Ngoài ra, để cây phát triển tốt, bạn cần nắm vững kỹ thuật trồng. Loại cây này ưa nước, không chịu được khô hạn. Với điều kiện thời tiết bình thường, có thể tưới cây 1-2 lần/ngày vào buổi sáng hoặc chiều mát. Khi cây ra nụ và hoa, cần tăng lượng nước tưới.

Hoa trà

Hoa trà là loại cây thân gỗ, mọc thành bụi. Hoa trà mọc đều trên cây và có thể nở 2-3 tháng liên tục vào khoảng giáp Tết. Hoa trà có nhiều loại khác nhau như trà lựu, trà cung đình, trà đỏ Nhật Bản...

trong-nha-co-3-cay-con-chau-doi-doi-phu-quy-03

Hoa trà không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt. Mỗi màu sắc của hoa lại có một ý nghĩa khác. Nhìn chung, hoa trà là biểu tượng của sự dẻo dai, trường tồn, đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Cây hoa trà có cành lá càng sum sê, xanh tốt, hoa nở rộ thì tài lộc đến càng nhiều.

Loại cây này chịu được lạnh, kể cả khi trồng ngoài trời cây vẫn có thể ra hoa. Hoa trà ưa ẩm nên phải tưới nước thường xuyên. Có thể pha phân bón hữu cơ để tưới cho cây, thúc hoa ra nhiều, màu sắc tươi tắn hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link