Nhìn lại "dĩ vãng" tình bạn hiếm có của Siu Black và Phương Thanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Dành cho nhau nụ hôn môi trước báo giới, có mặt cùng nhau ở hầu hết các sự kiện lớn, giúp nhau qua cơn hoan nạn, sự tan vỡ của cặp Siu – Chanh khiến người hâm mộ nuối tiếc.

Không rõ từ cái duyên nào mà Phương Thanh và Siu Black trở thành một cặp thân thiết hiếm có trong showbiz. Nhưng công chúng bắt đầu thấy hai người dính như sam kể từ bộ phim Giải cứu Thần chết của đạo diễn Dũng khùng năm 2008.

Cô giám thị khó tính và cô giáo dạy nhạc vụng về trong Giải cứu Thần chết

Phương Thanh và Siu Black có nhiều điểm tương đồng trong tính cách. Đó là tính bộc trực, thẳng thắn, nghĩ gì nói đó và sự bốc lửa hết mình trên sân khấu.

Trong những năm 2008, 2009, 2010, hai nữ ca sỹ liên tục song ca cùng nhau tại các sự kiện lớn cũng như các chương trình trò chơi truyền hình. Điển hình như Lễ hội Điều vàng, sự kiện Đêm Thần tượng, Quà tặng âm nhạc

Siu Chanh trong Đêm Thần tượng năm 2010

Năm 2011 đánh dấu những hợp tác lớn giữa Phương Thanh và Siu Black. Rock rừng và rock phố làm chung một đêm nhạc mang tên Siu Chanh rock. Liveshow trở thành một trong những sự kiện âm nhạc được chú ý nhất trong năm. Cả hai trao cho nhau nụ hôn đồng tính ngay trên sân khấu biểu diễn.

Những hình ảnh của Siu Chanh rock

Cùng năm, Siu Chanh tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo.

Cả hai ăn ý trong Cặp đôi hoàn hảo

3 tháng sau, vào đầu năm 2012, họ lại cùng sánh bước bên nhau trong chương trình Hợp ca tranh tài.

Tháng 7/2013, Siu Black bất ngờ rời chiếc ghế nóng của chương trình The winner is. Ngay sau đó thông tin Siu Black vỡ nợ vì kinh doanh bị bung ra. Hoa mi núi rừng bị hàng chục chủ nợ bao vây truy lùng ráo riết. Họ dọa sẽ giết chết nữ ca sỹ nếu không trả nợ. Số nợ được công bố là 2,5 tỷ.

Ngày 25/7/2013, Phương Thanh bất ngờ xuất hiện với tư cách là đại diện của Siu Black về mặt truyền thông, đồng thời là người giải quyết với các chủ nợ của Siu Black. Một mặt cô trực tiếp hẹn gặp các chủ nợ, xin hoãn nợ, giãn nợ cho Siu Black. Một mặt cô vận động các nhà tài trợ, bầu show để tìm kiếm các show diễn cho Siu.

Ngày 11/8, Phương Thanh tự tay tổ chức một live aid (chương trình biểu diễn vận động tài trợ) cho Siu Black. Chương trình dự kiến lúc 8g tối nhưng phải đến 22g mới bắt đầu vì Siu Black bị giang hồ cản lối không cho vào sân khấu. Siu vừa hát vừa hoảng loạn. Phương Thanh đã phải cầm mic ngồi bệt bên bạn cầu xin các chủ nợ cho Siu cơ hội.

Hình ảnh khiến khán giả xúc động trước tình nghệ sỹ của Phương Thanh

Chỉ chục ngày sau sự kiện trên, Phương Thanh lộ rõ sự đuối sức khi trả lời báo chí. Mặc dù không nói rõ ràng, Phương Thanh phần nào cũng hé lộ sự bất ngờ trước con số nợ thật của Siu Black. Con số 2,5 tỷ là con số giả. Thực tế Siu nợ cả chục tỷ và nguyên nhân chính là do đánh bạc chứ không phải kinh doanh.

Cùng thời gian, nhiều thông tin không hay về Phương Thanh được tung ra. Long Nhật tố Phương Thanh lợi dụng sự việc để hâm nóng tên tuổi. Trong khi đó Phương Thanh chia sẻ sự mệt mỏi, đuối sức. Cô úp mở về việc Siu Black không nói thật và cách duy nhất để cứu Siu là chị phải nói thật với công chúng. Cô cũng cho hay là chính cô cũng không thỏa hiệp, không nói chuyện được với Siu Black. Các thông tin bên ngoài thì cho hay Siu biến mất để mặc Phương Thanh đối phó với các chủ nợ.

Ngày 11/11/2013, liveshow Dấu ấn kỷ niệm 20 năm ca hát của Phương Thanh diễn ra mà không có Siu Black. Cô Chanh không né tránh khi nói về sự việc của Siu Black rằng: “Tôi làm ơn mắc oán”, và khẳng định: “Mối quan hệ của chúng tôi không còn như xưa”. Cô còn tuyên bố: “Tôi mà nói sự thật thì Siu Black chết”.

Con đường âm nhạc của Phương Thanh được tái hiện mà không có hình ảnh Siu Black

Tháng 5/2014, Liveshow Dấu ấn của Quang Hà bất ngờ có mặt Siu Black. Siu xuất hiện với bề ngoài hốc hác nhưng tươi tắn. Trả lời ở hậu trường, Siu Black khoe đã trả được một nửa số nợ  và tuyên bố: “Bạn showbiz giờ không còn ai”. Câu nói của Siu gặp nhiều phản ứng từ khán giả. Họ cho rằng, Siu nói thế là phản bội lại Phương Thanh.

Siu Black tươi tắn song ca cùng Quang Hà

Liveshow Câu chuyện âm nhạc số 2 có mặt cả Phương Thanh và Siu Black. Người hâm mộ khấp khởi mong một một tiết mục song ca giảng hòa giữa hai người bạn. Nhưng điều đó không xảy ra. Siu Black hát đầu, Phương Thanh hát cuối. Siu Black ra về trước, không chờ đến tiết mục của bạn. Cả hai tuyệt đối không chạm mặt nhau. Tình bạn của cả hai chính thức đặt dấu chấm hết.

Dấu chấm hết của một tình bạn đẹp

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn